Thứ 2, 29/07/2024, 01:30[GMT+7]

Tổng kết cuộc thi sáng tác kịch bản thông tin, tranh cổ động, ảnh thời sự - nghệ thuật

Thứ 6, 22/12/2017 | 17:16:45
1,178 lượt xem
Chiều ngày 22/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Sáng tác kịch bản, tranh cổ động, ảnh thời sự - nghệ thuật tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng lễ tổng kết.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Sau một năm phát động cuộc thi Sáng tác kịch bản, tranh cổ động, ảnh thời sự - nghệ thuật tỉnh, Ban tổ chức đã nhận được 23 kịch bản thông tin, 153 ảnh đơn, 15 bộ ảnh, 44 tranh cổ động của các họa sỹ, nghệ sỹ nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên trên địa bàn tỉnh. Trong đó, lựa chọn được 54 ảnh đơn, 8 tác phẩm ảnh bộ, 20 tranh cổ động và 7 tác phẩm kịch bản thông tin vào vòng chung khảo.

Đánh giá trên cả ba lĩnh vực sáng tác, Ban giám khảo đã lựa chọn được 4 giải nhất, 4 giải nhì và 4 giải ba và 8 giải khuyến khích.



Đồng chí Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Văn hóa,Thể thao và Du lịch trao giải Nhất cho các tác giả. 

Các tác phẩm đạt giải của cuộc thi đều thể hiện tính chân thực, nhân văn, giáo dục sâu sắc, phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh, bảo đảm tính thời sự, chuyên nghiệp.

Phát biểu tại lễ tổng kết cuộc thi, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự chuyên nghiệp, lao động cần cù, tâm huyết của các tác giả trong quá trình sáng tạo nghệ thuật, cho ra đời những tác phẩm ý nghĩa, phản ánh sinh động vẻ đẹp mảnh đất và con người Thái Bình. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh  mong muốn các văn nghệ sỹ tiếp tục sáng tác, tuyên truyền phục vụ các nhiệm vụ chính trị của đất nước và địa phương, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân. 

Để nâng cao chất lượng cuộc thi trong những kỳ tổ chức tiếp theo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh cần tích cực tuyên truyền thể lệ cuộc thi để đông đảo các tầng lớp văn nghệ sỹ nắm được và tích cực tham gia góp phần phát triển hoạt động văn học nghệ thuật cũng như công tác tuyên truyền của tỉnh.

 Thảo Tiên - Thành Tâm


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày