Thứ 5, 04/07/2024, 06:22[GMT+7]

Báo cáo đề xuất phương án giải phóng mặt bằng tuyến tránh thị trấn Đông Hưng

Thứ 4, 03/01/2018 | 15:38:32
2,570 lượt xem
Chiều ngày 3/1, UBND tỉnh họp nghe Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo đề xuất phương án giải phóng mặt bằng (GPMB) tuyến tránh thị trấn Đông Hưng.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Dự án tuyến tránh thị trấn Đông Hưng trên quốc lộ 10 có tổng chiều dài 6,2km, đi qua địa bàn các xã: Đông Sơn, Đông La, Đông Hợp, Đông Các huyện Đông Hưng được GPMB từ đầu năm 2016. Đến nay, Hội đồng bồi thường hỗ trợ GPMB huyện Đông Hưng đã cơ bản bàn giao xong mặt bằng cho đơn vị thi công, chỉ còn một phần diện tích đất qua khu dân cư thôn Đồng Vi, xã Đông La chưa bàn giao; khoảng 150m do 6 hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất ở nhưng chưa thống nhất với phương án bồi thường hỗ trợ tái định cư.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý với đề xuất của các sở, ngành, Hội đồng bồi thường hỗ trợ GPMB huyện Đông Hưng và xã Đông La. Đồng chí đề nghị UBND xã Đông La, Hội đồng bồi thường hỗ trợ GPMB huyện Đông Hưng trên cơ sở các quy định của pháp luật khẩn trương rà soát lại các hộ gia đình, cá nhân có đất bị thu hồi phục vụ dự án. Tổ chức công khai quy hoạch khu đất tái định cư, tạo sự công bằng, đồng thuận trong quá trình giao đất. Giao UBND huyện Đông Hưng chủ trì, phối hợp với các ngành khẩn trương hoàn thành các thủ tục đền bù, hỗ trợ GPMB cho người dân theo đúng quy định của pháp luật, trên cơ sở có lợi nhất cho người dân có đất bị thu hồi, sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

                                                Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày