Thứ 5, 04/07/2024, 21:24[GMT+7]

Họp Ban chỉ đạo lựa chọn nhà thầu cung ứng thuốc, vật tư y tế tỉnh

Thứ 5, 04/01/2018 | 15:18:29
260 lượt xem
Chiều ngày 4/1, tại UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo lựa chọn nhà thầu cung ứng thuốc, vật tư y tế cho các cơ sở y tế tỉnh Thái Bình tổ chức họp bàn về công tác tổ chức lựa chọn nhà thầu cung ứng thuốc, vật tư y tế năm 2018.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Ðồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về dự thảo quyết định ban hành quy định về tổ chức và hoạt động của Ban Chỉ đạo đấu thầu cung ứng thuốc, vật tư y tế cho các cơ sở y tế tỉnh Thái Bình; quy định về tổ chức và hoạt động của Ban Chỉ đạo; phân công nhiệm vụ cho các thành viên tổ chuyên môn giúp việc; quy định hoạt động chuyên môn của Ban Chỉ đạo...

Để việc tổ chức lựa chọn nhà thầu cung ứng thuốc, vật tư y tế, hóa chất cho các cơ sở y tế tỉnh Thái Bình bảo đảm cung ứng thuốc, hóa chất, vật tư y tế đầy đủ, kịp thời, chất lượng, giá cả hợp lý, đúng quy định, khắc phục hạn chế của các công tác đấu thầu các năm trước; đồng thời bảo đảm sự phối hợp chỉ đạo của các sở, ngành liên quan nhằm nâng cao chất lượng công tác quản lý, cung ứng và sử dụng thuốc, hóa chất, vật tư y tế tại các cơ sở y tế trong tỉnh, các đại biểu đã tập trung thảo luận về các giải pháp. Trong đó, các giải pháp chuyên môn và kinh phí chủ yếu được đề cập là: tổ chuyên môn tích cực tham mưu Ban Chỉ đạo về công tác lựa chọn nhà thầu theo các lĩnh vực chuyên môn; tổng hợp các hoạt động liên quan; chuẩn bị nội dung và bảo đảm các điều kiện để phục vụ các hoạt động của Ban Chỉ đạo. Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm tổ chức đấu thầu tập trung theo quy định; các đơn vị y tế trong tỉnh tham gia xây dựng kế hoạch lựa chọn nhà thầu, tham gia lựa chọn thực hiện nhà thầu; áp dụng kết quả lựa chọn nhà thầu được phê duyệt; tổ chức kiểm tra, giám sát xử lý việc thực hiện nhiệm vụ quản lý, cung ứng và sử dụng thuốc, hóa chất, vật tư y tế tại đơn vị. 

Các đại biểu cũng tập trung thảo luận về giá thuốc, lượng thuốc, danh mục một số thuốc chuyên dùng trong đấu thầu năm 2018... nhằm tránh một số hạn chế trong công tác đầu thầu thuốc những năm trước.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất về các nội dung liên quan đến phân công nhiệm vụ tổ giúp việc và thành viên Ban Chỉ đạo. Về kế hoạch tổ chức đấu thầu, đồng chí đề nghị các cơ sở y tế xây dựng kế hoạch thuốc phải sát nhu cầu; danh mục thuốc phải gọn, bỏ những thuốc không sử dụng và ít sử dụng; phải tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công tác sử dụng thuốc. Đề nghị các thành viên và Sở Y tế tiếp thu các ý kiến góp ý, tập trung hoàn thiện và ban hành quy định về tổ chức và hoạt động của Ban Chỉ đạo, kế hoạch tổ chức lựa chọn nhà thầu cung ứng thuốc, vật tư y tế, hóa chất để sớm tổ chức đấu thầu thuốc hiệu quả, chất lượng, đáp ứng tốt yêu cầu công tác khám, chữa bệnh.

Hà Dung

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày