Thứ 5, 04/07/2024, 05:28[GMT+7]

Công an huyện Thái Thụy giữ vững an ninh trật tự phục vụ nhân dân vui xuân, đón tết

Thứ 3, 09/01/2018 | 10:03:52
840 lượt xem
Những ngày này, lực lượng công an huyện Thái Thụy đang nỗ lực, quyết tâm giữ vững an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, bảo đảm cho nhân dân vui xuân, đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 an toàn.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Thái Thụy tuần tra, kiểm soát tại tuyến đường tỉnh 456.

Đường tỉnh 456 đoạn từ cầu Vô Hối đến thị trấn Diêm Điền là một trong những tuyến giao thông quan trọng trên địa bàn huyện Thái Thụy. Hàng ngày, trên tuyến đường này có lượng người và phương tiện tham gia giao thông đông đúc. Đây là điều kiện thuận lợi để các đối tượng tội phạm hoạt động cướp giật tài sản của người đi đường. 

Thời gian gần đây, Công an huyện Thái Thụy đã phối hợp với chính quyền địa phương và quần chúng nhân dân bắt giữ nhiều đối tượng cướp giật tài sản trên tuyến đường này. 

Gần đây nhất, vào hồi 18 giờ ngày 2/1/2018, tổ tuần tra kiểm soát Công an huyện Thái Thụy phối hợp với Công an xã Thụy Sơn và quần chúng nhân dân phát hiện, bắt quả tang 2 đối tượng là Trần Văn Trìu, sinh năm 1981, trú tại xã Thái Thủy (Thái Thụy) và Lê Văn Thuần, sinh năm 1980, trú tại xã Thụy Liên (Thái Thụy) có hành vi cướp giật tài sản của người đi đường. Công an huyện đã thu giữ tang vật cùng phương tiện gây án để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, xử lý nghiêm đối tượng trước pháp luật.

Trên đây chỉ là một trong những vụ án Công an huyện Thái Thụy đã triệt phá trong đợt ra quân tấn công trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, bảo đảm ANTT trước, trong, sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Trong những ngày đầu ra quân, qua công tác tuần tra kiểm soát bảo đảm ANTT, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã phát hiện nhiều vụ việc vi phạm pháp luật như tàng trữ và sử dụng trái phép các chất ma túy, cướp giật, trộm cắp tài sản…

Hiện đang là thời điểm giáp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 nên hoạt động mua bán, vận chuyển hàng hóa phục vụ tết trên địa bàn huyện Thái Thụy diễn ra rất sôi động. Tình hình tội phạm trong thời điểm này cũng diễn biến phức tạp, nhất là các loại tội phạm về ma túy, trộm cắp tài sản, đánh bạc, vi phạm Pháp lệnh số 16, Nghị định số 36. 

Thượng tá Nguyễn Văn Trịnh, Trưởng Công an huyện cho biết: Để bảo đảm tốt ANTT dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Công an huyện đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện xây dựng kế hoạch bảo đảm ANTT và trật tự an toàn giao thông đồng thời mở đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, nhất là các đối tượng, ổ nhóm lưu manh hoạt động dưới dạng bảo kê, siết nợ, sử dụng hung khí nguy hiểm, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ để gây án… 

Ngoài ra, lực lượng công an huyện cũng triển khai có hiệu quả kế hoạch tăng cường thực hiện công tác quản lý và phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán này, đơn vị sẽ tăng cường công tác trực ban, trực chiến, các ca tuần tra và chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng làm nhiệm vụ.

Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày