Thứ 3, 23/07/2024, 02:33[GMT+7]

UBND tỉnh họp nghe và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng

Thứ 3, 09/01/2018 | 18:07:59
2,254 lượt xem
Chiều ngày 9/1, UBND tỉnh họp nghe và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương dự họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Sở Xây dựng báo cáo đề án quy hoạch mạng lưới điểm xử lý (không chôn lấp) chất thải rắn thông thường tập trung tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2035; Sở Tài chính báo cáo việc ban hành hệ số điều chỉnh giá đất năm 2018 trên địa bàn tỉnh; Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo việc giải quyết đề nghị của Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng thương mại Hà Nội đề xuất UBND tỉnh cho phép được lập quy hoạch 1/500 và phát triển dự án tổ hợp thương mại và nhà ở Hapro Thái Bình tại số 8, đường Trần Phú, thành phố Thái Bình.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định việc quy hoạch mạng lưới điểm xử lý (không chôn lấp) chất thải rắn thông thường tập trung tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2035 là việc làm hết sức cần thiết. Quy hoạch này phải căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành và căn cứ vào tình hình thực tiễn của địa phương. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đồng tình với báo cáo đề án quy hoạch mạng lưới điểm xử lý (không chôn lấp) chất thải rắn thông thường tập trung tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2035 của Sở Xây dựng. Tuy nhiên, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Xây dựng và đơn vị tư vấn tiếp thu có chọn lọc những ý kiến của các đại biểu dự họp và kết luận cuộc họp của Chủ tịch UBND tỉnh để hoàn chỉnh báo cáo, đồng thời tiến hành các bước tiếp theo trong thời gian sớm nhất. Trong quá trình tiếp thu và hoàn chỉnh báo cáo để lấy ý kiến của người dân phải lưu ý một số việc sau: Cần phải rà soát, dự báo sát hơn nhu cầu xử lý rác thải trong tương lai, phải tính đến góc độ phát triển công nghiệp, phát triển đô thị, dịch vụ và nông nghiệp công nghệ cao. Việc bố trí các địa điểm và số lượng các điểm xử lý chất thải rắn thông thường phải phù hợp với điều kiện thực tế, nhận được sự đồng thuận của người dân. Tinh thần chung không nên quy hoạch quá nhiều điểm xử lý chất thải rắn thông thường trên một địa bàn. Tầm nhìn đến năm 2035, tối đa mỗi huyện chỉ quy hoạch một điểm xử lý chất thải rắn thông thường. Sau khi tiếp thu những ý kiến nêu trên, Sở Xây dựng và đơn vị tư vấn khẩn trương hoàn thiện báo cáo để trình UBND tỉnh trước khi tiến hành tham khảo ý kiến của người dân theo đúng quy trình.

Về việc ban hành hệ số điều chỉnh giá đất năm 2018 trên địa bàn tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý với báo cáo việc ban hành hệ số điều chỉnh giá đất năm 2018 trên địa bàn tỉnh của Sở Tài chính. Trên cơ sở tổng hợp ý kiến tham gia đóng góp của các đại biểu, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài chính tập hợp các tài liệu liên quan, nhất là ý kiến của các huyện, thành phố, của các ngành và đơn vị tư vấn để hoàn thành một hồ sơ nguồn.

Đối với đề xuất của Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng thương mại Hà Nội, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định việc điều chỉnh quy hoạch để khai thác, sử dụng có hiệu quả quỹ đất ở vị trí đắc địa là việc làm cần thiết. Trên cơ sở ý kiến đóng góp của các ngành, địa phương liên quan, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhất trí với chủ trương chuyển mục đích sử dụng từ đất thương mại dịch vụ sang đất ở kết hợp thương mại; cho phép được lập quy hoạch 1/500 và phát triển dự án tổ hợp thương mại và nhà ở tại vị trí số 8, đường Trần Phú, thành phố Thái Bình. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương, đơn vị liên quan khẩn trương triển khai quy trình đánh giá tài sản trên đất đối với diện tích đất Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng thương mại Hà Nội đang được được giao và phần diện tích đất Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng thương mại Hà Nội đang có tài sản trên đó để xác định giá trị tài sản trên vị trí đất tổng thể là bao nhiêu, từ đó làm căn cứ để tích hợp trong giá trị của dự án khi đấu thầu, hoặc làm căn cứ để thanh toán cho Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng thương mại Hà Nội trong trường hợp không trúng thầu. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý chỉ định Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư để nghiên cứu, đề xuất với tỉnh dự án xây dựng nhà ở kết hợp với thương mại dịch vụ tại vị trí đất số 8, đường Trần Phú, thành phố Thái Bình. Trong thời gian tới, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh sẽ chủ trì, phối hợp với UBND thành phố, các ngành liên quan và Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng thương mại Hà Nội nghiên cứu đề xuất phương án điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất tại khu vực này theo hướng đất ở kết hợp với đất thương mại…

Phạm Hưng