Thứ 7, 06/07/2024, 06:24[GMT+7]

Bộ Y tế phúc tra đánh giá chất lượng bệnh viện tại Thái Bình

Thứ 5, 11/01/2018 | 16:11:54
938 lượt xem
Ngày 11/1, Đoàn phúc tra của Sở Y tế Nam Định do ông Trương Tiến Lập, Phó Giám đốc Sở Y tế Nam Định làm Trưởng đoàn tổ chức phúc tra chéo, đánh giá chất lượng bệnh viện tại tỉnh Thái Bình.

Đoàn phúc tra làm việc tại Bệnh viện Nhi Thái Bình.

Sau khi làm việc với Sở Y tế, Đoàn đã tiến hành làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Thái Bình, Bệnh viện Nhi Thái Bình với các nội dung phúc tra, chấm điểm lại kết quả tự đánh giá đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế; xây dựng cơ sở y tế xanh sạch đẹp hướng tới sự hài lòng của người bệnh; đồng thời tiến hành khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh điều trị nội trú và ngoại trú tại các bệnh viện.

Chấm điểm các nội dung triển khai kế hoạch đổi mới phong cách thái độ phục vụ, đánh giá sự hài lòng của người bệnh và tiêu chí các điểm cộng, điểm trừ. Tại Bệnh viện Đa khoa Thái Bình, với thang điểm 100, Đoàn chấm 96 điểm, tăng 4 điểm so kết quả tự chấm của bệnh viện, trong đó có nhiều tiêu chí được cộng tăng điểm như thái độ ứng xử của nhân viên y tế, kết quả cung cấp dịch vụ, minh mạch thông tin thủ tục hành chính... Bệnh viện Đa khoa Thái Bình đạt mức đánh giá bệnh viện xuất sắc. Bệnh viện Nhi Thái Bình có mức tự chấm 92,3 điểm, đoàn phúc tra chấm 92,4 điểm, kết quả Bệnh viện Nhi cũng đạt mức đánh giá bệnh viện xuất sắc.

Phát biểu kết luận, ông Trương Tiến Lập, Trưởng đoàn phúc tra đánh giá cao kết quả chất lượng các bệnh viện của ngành Y tế Thái Bình nói chung và hai bệnh viện nói riêng; đồng thời nhấn mạnh, thông qua hoạt động phúc tra chéo, ngành Y tế Nam Định cũng học hỏi được nhiều nội dung từ nâng cao chất lượng tại các bệnh viện ở Thái Bình. 

Ông Trương Tiến Lập cũng góp ý với Bệnh viện Đa khoa Thái Bình về việc sớm khắc phục một vài ý kiến kiến nghị của người bệnh khi đoàn khảo sát như: nên mở thêm dịch vụ nghỉ ngơi cho người nhà khi chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện. Bệnh viện Đa khoa Thái Bình trong quá trình điều trị cần tăng cường thời gian tư vấn, hướng dẫn người bệnh sử dụng thuốc; mở rộng, tăng cơ sở vật chất phục vụ người bệnh tại Khoa Khám bệnh và Khoa Cấp cứu để tạo thuận lợi hơn cho người dân khi đến khám chữa bệnh.

Hà Dung

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày