Thứ 3, 23/07/2024, 11:22[GMT+7]

Thiện nguyện ngày đông

Thứ 2, 15/01/2018 | 08:09:39
1,221 lượt xem
Vượt qua giá lạnh của thời tiết, hoạt động thiện nguyện vẫn diễn ra sôi nổi dưới sự tổ chức của các nhóm, câu lạc bộ trong tỉnh. Những món quà, việc làm xuất phát từ tình yêu thương và sự sẻ chia đã làm ấm lòng nhiều người có hoàn cảnh khó khăn.

Câu lạc bộ trái tim nhiệt huyết tiếp nhận tiền, quà ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân.

Nhiệt độ ngoài trời giảm sâu nhưng các thành viên Câu lạc bộ trái tim nhiệt huyết, Trường Đại học Y Dược Thái Bình vẫn thay nhau túc trực tiếp nhận những bộ quần áo ấm, đồ dùng để chuẩn bị cho chương trình “Ấm áp vùng cao” lần thứ VI tại xã Quý Quân, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang). 

Trong chương trình lần này, các thành viên Câu lạc bộ sẽ tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc cho hơn 200 đồng bào dân tộc thiểu số; tặng trên 350 áo ấm, 200 mũ len, 20 suất quà cho học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS cùng 20 chăn ấm cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Hiện trên 4.000 bộ quần áo đã được phân loại, làm sạch để chuẩn bị cho cuộc hành trình.

Vũ Duy Hùng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ cho biết: Sau nhiều ngày phát động, chương trình đã đón nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm, đặc biệt là cán bộ, giáo viên, sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình. Do thành viên Câu lạc bộ chủ yếu là sinh viên, nhiệm vụ chính vẫn là học tập song vào những ngày nghỉ cuối tuần các thành viên luôn có mặt để kêu gọi, tiếp nhận những đồ dùng, vật dụng thiết yếu từ các tổ chức, cá nhân. Với hơn 200 thành viên và 50 cộng tác viên, Câu lạc bộ sẽ nỗ lực hết mình để chia sẻ phần nào khó khăn với đồng bào vùng cao.

Ngoài hoạt động hướng về những vùng miền khó khăn trên cả nước, Câu lạc bộ vẫn luôn chú trọng tới công việc thiện nguyện trong tỉnh. Năm 2017, Câu lạc bộ đã tổ chức nhiều hoạt động trợ giúp bệnh nhân tâm thần, bệnh nhân phong, người già neo đơn không nơi nương tựa, trẻ em khiếm thị...

Nếu như Câu lạc bộ trái tim nhiệt huyết đang vận động để giúp đỡ đồng bào vùng cao thì các thành viên Câu lạc bộ vòng tay thân ái cũng tất bật cho việc thiết kế những mẫu lì xì để bán, gây quỹ tặng quà bệnh nhân Bệnh viện Phong Da liễu Văn Môn và một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Với số lượng khoảng 1.000 bao lì xì được bán ra, Câu lạc bộ sẽ chia thành từng nhóm nhỏ, bán ở nhiều nơi, bằng nhiều hình thức sao cho đạt hiệu quả cao nhất. Trước đó, các thành viên Câu lạc bộ cũng đã tổ chức coi xe, bán hàng hay vận động nguồn xã hội hóa mua bể bơi di động dạy bơi cho học sinh tiểu học...

Trên địa bàn tỉnh hiện có nhiều nhóm, câu lạc bộ thiện nguyện. Ngoài thành phần chủ yếu là sinh viên, các nhóm thiện nguyện còn thu hút cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia. Với nhiều hình thức hoạt động, các nhóm, câu lạc bộ thiện nguyện đã ghi dấu ấn trong cộng đồng. Tuy nhiên, khó khăn chung hiện nay với các nhóm, câu lạc bộ thiện nguyện là nguồn nhân lực và kinh phí hoạt động. Đối với các nhóm, câu lạc bộ có thành viên chủ yếu là sinh viên thì lại càng khó khăn hơn. Ngoài hạn chế về kinh phí, các nhóm còn đối mặt với khó khăn về nhân lực. 

Phạm Thị Ngát, Chủ nhiệm Câu lạc bộ vòng tay thân ái cho biết: Các bạn trong Câu lạc bộ chủ yếu là sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình nên những ngày thường khó có thể tổ chức được hoạt động thiện nguyện do các bạn còn bận học. Vì thế, hoạt động thiện nguyện thường phải dồn vào ngày cuối tuần. Việc trợ giúp thường xuyên những hoàn cảnh khó khăn ở huyện xa cũng khó thực hiện hơn bởi nguồn kinh phí eo hẹp phải trông chờ vào nguồn vận động của các thành viên. Khó khăn vẫn còn nhiều song các thành viên vẫn nỗ lực hết sức để có thể sẻ chia phần nào với người nghèo trong xã hội.

Dù quy mô, cách tổ chức, hoạt động khác nhau song các nhóm, câu lạc bộ thiện nguyện đều hướng đến đích chung là giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài tỉnh.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày