Thứ 3, 23/07/2024, 05:36[GMT+7]

Đường ĐT.457 giai đoạn 1 phấn đấu hoàn thành trong quý II/2018

Thứ 5, 18/01/2018 | 09:58:09
3,302 lượt xem
Dự án có tổng chiều dài 9,7km, trong đó giai đoạn 1 dài 4,3km, qua địa phận 3 xã Bình Minh, Đình Phùng, Nam Cao. Sau gần 1 năm, đến nay, giai đoạn 1 của dự án đã thi công xong toàn bộ phần nền đường và đá dăm cấp phối.

Đường ĐT.457 giai đoạn 1 đoạn qua địa phận thôn Cao Bạt Nang, xã Đình Phùng (Kiến Xương) đang trong quá trình thi công.

Với sự vào cuộc quyết liệt của chủ đầu tư, đơn vị thi công, các địa phương và người dân, sau gần 1 năm triển khai thi công, đến nay, tuyến đường ĐT.457 (đường 222 cũ) đoạn từ cầu Trà Giang đi xã Bình Minh (Kiến Xương), giai đoạn 1 từ km7+060 đến km11+363 đã hoàn thành trên 80% khối lượng công trình; phấn đấu hoàn thành và đưa vào sử dụng trong quý II/2018, đúng kế hoạch đề ra.

Ông Nguyễn Văn Cường ở thôn Cao Bạt Nang, xã Đình Phùng (Kiến Xương) cho biết: Đường ĐT.457 là tuyến đường độc đạo, nối liền 6 xã phía Bắc của huyện Kiến Xương gồm Bình Minh, Đình Phùng, Nam Cao, Lê Lợi, Hồng Thái, Trà Giang. Trước đây, mặt đường cũ của tuyến đường này chỉ rộng từ 3,5 - 4m, được xây dựng từ lâu, bị xuống cấp nghiêm trọng khiến việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Mặc dù hàng năm đều được duy tu, sửa chữa nhưng do lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông đông nên luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Từ khi dự án được triển khai, người dân các địa phương nơi có tuyến đường đi qua luôn đồng tình ủng hộ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ. Cùng với giai đoạn 1, chúng tôi mong muốn giai đoạn 2 của dự án sẽ sớm được triển khai để việc đi lại, giao lưu buôn bán của người dân được thuận lợi, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Được biết, dự án đầu tư xây dựng đường ĐT.457, giai đoạn 1 khởi công từ tháng 3/2017, do UBND huyện Kiến Xương làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty TNHH Thuận Duy. Tổng mức đầu tư của dự án 182 tỷ đồng, trong đó giai đoạn 1 khoảng 56 tỷ đồng. Nguồn vốn được hỗ trợ từ ngân sách cấp trên, ngân sách huyện và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác. Dự án có tổng chiều dài 9,7km, trong đó giai đoạn 1 dài 4,3km, qua địa phận 3 xã Bình Minh, Đình Phùng, Nam Cao. Sau gần 1 năm, đến nay, giai đoạn 1 của dự án đã thi công xong toàn bộ phần nền đường và đá dăm cấp phối. Các hạng mục kỹ thuật như kè vai đường, tường chắn, rãnh thoát nước, cống ngang đường cũng đã thi công xong. Đã rải đá dăm trên và láng nhựa được 1,1/4,3km. Trong thời gian tới, đơn vị thi công tiếp tục rải đá dăm trên và láng nhựa những đoạn còn lại, đồng thời triển khai hạng mục lát vỉa hè và hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông.

Ông Phạm Nguyễn Tiêu, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Kiến Xương cho biết: Xác định đây là công trình giao thông trọng điểm, thời gian qua UBND huyện đã tập trung chỉ đạo các xã có tuyến đường đi qua đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, bảo đảm đúng trình tự, thủ tục, chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật. Toàn bộ kinh phí giải phóng mặt bằng giai đoạn 1 được huy động từ ngân sách xã và nhân dân đóng góp, ủng hộ. Thời gian qua, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện thường xuyên kiểm tra, đôn đốc nhà thầu thi công tập trung tối đa phương tiện, nhân lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hạng mục công trình; giám sát chặt chẽ về chất lượng, tiêu chuẩn kỹ thuật… Cùng với việc hoàn thành giai đoạn 1, hiện nay, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện đang tiếp tục lựa chọn đơn vị tư vấn lập thiết kế bản vẽ thi công và dự toán để triển khai giai đoạn 2 trong quý II/2018. Khi dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ góp phần phục vụ tốt hơn nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng mong mỏi của nhân dân.

Phạm Hưng