Thứ 2, 01/07/2024, 02:31[GMT+7]

Công ty Điện lực Thái Bình: Cung ứng điện ổn định, an toàn phục vụ Tết Nguyên đán

Thứ 3, 23/01/2018 | 09:41:16
752 lượt xem
Để bảo đảm cung ứng điện ổn định phục vụ sinh hoạt của nhân dân, các địa điểm diễn ra các hoạt động văn hóa nghệ thuật trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, thời gian qua, Công ty Điện lực Thái Bình đã đầu tư kinh phí cải tạo, nâng cấp hệ thống lưới điện, trạm biến áp…

Công ty Điện lực Thái Bình chuẩn bị vật tư dự phòng trong dịp tết Nguyên đán.

Có mặt tại Phòng Điều độ - nơi phát đi những lệnh chỉ huy điều hành lưới điện của Công ty Điện lực Thái Bình, chúng tôi cảm nhận được sự nghiêm túc của cán bộ, công nhân viên trong ca trực ngày, đêm với mục tiêu duy nhất bảo đảm dòng điện ổn định, liên tục, không để xảy ra sự cố lưới điện. 

Ông Đỗ Thế Hệ, Trưởng phòng Điều độ chia sẻ: Từ nay đến tết Nguyên đán, thực hiện chỉ đạo của Công ty Điện lực Thái Bình, Phòng Điều độ bố trí 100% quân số, phân các ca trực 24/24 giờ. Cán bộ, nhân viên tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong quá trình điều hành, bảo đảm các giải pháp tối ưu, thường xuyên kiểm tra công tác kết dây, cập nhật sơ đồ lưới điện, ghi chép sổ sách của nhân viên trực vận hành tại các điện lực huyện. Thông báo kịp thời những thay đổi về kết cấu lưới điện tới các đơn vị liên quan nhằm nâng cao tính an toàn trong quá trình vận hành. Lập phương thức kết cấu lưới điện hợp lý, giám sát trên toàn hệ thống nhằm chống quá tải, bảo đảm tính ổn định và linh hoạt cung cấp điện phục vụ nhân dân.

Ông Trần Quốc Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thái Bình cho biết: Không chỉ Phòng Điều độ thực hiện nghiêm túc yêu cầu của Công ty mà các phòng chức năng, điện lực các huyện, thành phố đều làm tốt, bố trí nhân lực vận hành hệ thống bảo đảm cung cấp điện ổn định, an toàn. Công ty đã chỉ đạo điện lực các huyện, thành phố tăng cường kiểm tra đường dây và trạm biến áp, phát hiện và sửa chữa ngay những khiếm khuyết. Thường xuyên duy trì công tác xử lý hành lang lưới điện, thực hiện phát quang tại các vị trí làm ảnh hưởng đến hành lang lưới điện. Thực hiện vệ sinh công nghiệp đối với toàn bộ các trạm biến áp trên địa bàn. Phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương tuyên truyền, ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hành lang an toàn tuyến dây. Các loại vật tư, thiết bị phục vụ xử lý sự cố được chuẩn bị đầy đủ, phương tiện luôn sẵn sàng, khi có sự cố xảy ra tiến hành khắc phục với thời gian nhanh nhất. Bố trí đủ nhân lực ứng trực, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để kịp thời xử lý nhanh khi xảy ra sự cố. Có kế hoạch phối hợp cùng các địa phương tăng cường công tác bảo đảm an ninh, phòng, chống cháy, nổ cho các công trình điện.

Ông Tuấn cho biết thêm, thời gian qua, Công ty Điện lực Thái Bình đã đầu tư kinh phí cải tạo và xây dựng mới 66,21km đường dây trung thế. Cấy 14 trạm biến áp chống quá tải với công suất 4.580kVA. Cải tạo 54 trạm biến áp chuyển lưới 10kV lên 22kV; 51 trạm biến áp chuyển lưới 10kV lên 35kV với tổng công suất 26.750kVA. Đối với đường dây hạ thế nâng cấp 8,14km. Lắp đặt 29 bộ Recloser, 15 bộ báo tín hiệu sự cố trên lưới 35kV. Thay thế 61 tủ hạ thế 400V và lắp đặt 500 tủ tụ bù áp  với tổng dung lượng 30.000kVAr... Đặc điểm của lưới điện Thái Bình là các lưới điện trung thế 35kV, 22kV, 10kV hầu hết có liên kết mạch vòng. Vì vậy, khi một trạm bị sự cố thì phần phụ tải của trạm đó sẽ được cấp hỗ trợ từ các trạm khác, mức độ cấp hỗ trợ phụ thuộc vào khả năng tải của đường dây và công suất của trạm cấp. Do đó, Công ty đã xây dựng các tình huống giả định, thực hành diễn tập cho cán bộ, công nhân viên khi gặp sự cố để khắc phục an toàn cung cấp điện trở lại. Xây dựng và rà soát các phương thức vận hành cơ bản, trong đó ưu tiên cấp điện cho các địa điểm quan trọng như Tỉnh ủy, UBND tỉnh, thành phố; Đài PTTH, điểm diễn ra sự kiện văn hóa... Thông báo cho khách hàng sử dụng điện khi gặp sự cố gọi đến bộ phận tiếp nhận qua tổng đài để được tư vấn, hỗ trợ giải quyết. Đồng thời, khuyến cáo khách hàng vui xuân, đón tết nhưng không quên sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và an toàn.

Mạnh Thắng

bui xuan hai - 5 năm trước

Toi muon tach cong to rieng thi pkai lam the nao

Tải thêm