Thứ 3, 23/07/2024, 12:17[GMT+7]

Ghi hình vở cải lương “Nguyễn Đức Cảnh - Người cộng sản kiên trung”

Thứ 4, 24/01/2018 | 06:48:45
1,865 lượt xem
Nằm trong kế hoạch tổ chức lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (2/2/1908 – 2/2/2018), với sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tối ngày 23/1, Đoàn Cải lương Thái Bình phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình tổ chức ghi hình vở diễn "Nguyễn Đức Cảnh - Người cộng sản kiên trung” để phục vụ công chúng.

Một cảnh trong Vở cải lương “ Nguyễn Đức Cảnh - Người cộng sản kiên trung” do Đoàn cải lương Thái Bình biểu diễn. Ảnh: Thành Tâm

Vở cải lương "Nguyễn Đức Cảnh - Người cộng sản kiên trung”, (tác giả kịch bản và đạo diễn NSND Nguyễn Xuân Vũ) khắc họa hình ảnh người chiến sĩ cách mạng Nguyễn Đức Cảnh trong quá trình bị địch bắt, tù đày chuẩn bị đưa ra máy chém. Mặc dù bị giam giữ và tra khảo với đủ mọi hình thức nhưng bằng phẩm chất kiên cường của người cộng sản, bọn địch không thể lấy được một lời khai nào từ ông. Không khuất phục được ý chí của người cộng sản kiên trung, kẻ thù đã kết án tử hình Nguyễn Đức Cảnh. Những ngày cuối cùng trong xà lim án chém, ông đã viết tài liệu: "Công nhân vận động” đóng góp vào kho tàng cách mạng của Đảng ta, góp phần lãnh đạo cách mạng từng bước thắng lợi.

Vở diễn có sự tham gia của 30 diễn viên đã hoàn thiện theo đúng tiến độ. Thông qua nghệ thuật, Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh mong muốn cung cấp cho công chúng những hiểu biết sâu sắc về đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, đặc biệt là thế hệ trẻ sẽ ý thức rõ hơn trách nhiệm của mình đối với vận mệnh dân tộc, phấn đấu trong học tập, lao động bảo vệ Tổ quốc.

Dự kiến vở cải lương "Nguyễn Đức Cảnh - Người cộng sản kiên trung” sẽ được phát sóng vào ngày 1/2.

Thảo Tiên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày