Thứ 3, 23/07/2024, 15:15[GMT+7]

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm, làm việc tại tỉnh Hà Tĩnh

Thứ 5, 25/01/2018 | 07:31:24
747 lượt xem
Ngày 24-1, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội (QH) và đoàn công tác đến thăm, làm việc tại tỉnh Hà Tĩnh.

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân thăm hỏi, tặng quà một số gia đình chính sách tại thôn Thượng Hải, xã Thạch Hải (huyện Thạch Hà). Ảnh: TRỌNG ĐỨC (TTXVN)

Đến thăm và nói chuyện với người dân thôn Thượng Hải, xã Thạch Hải, huyện Thạch Hà, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân gửi tới bà con nhân dân lời thăm hỏi ân cần, chúc bà con đón Tết Mậu Tuất 2018 vui tươi, đầm ấm và sum vầy. Chia sẻ những khó khăn mà nhân dân vùng bị ảnh hưởng của dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê gánh chịu trong thời gian qua, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân mong bà con tiếp tục tin tưởng vào cấp ủy, chính quyền địa phương, vào chủ trương của Đảng, Nhà nước để quê hương Hà Tĩnh ngày càng tươi đẹp. Các cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để người dân từng bước vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Đề cập vấn đề khai thác mỏ sắt Thạch Khê, Chủ tịch QH cho rằng, xã Thạch Hải nói riêng và huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh nói chung có tiềm năng và thế mạnh phát triển dịch vụ du lịch, thương mại. Vì vậy, tỉnh cần khai thác có hiệu quả tiềm năng phát triển dịch vụ du lịch để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Đến thăm và nói chuyện với người dân hai xã nông thôn mới (NTM) Thạch Vĩnh (huyện Thạch Hà), Tùng Ảnh (huyện Đức Thọ), Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân vui mừng được chứng kiến đời sống người dân ngày càng khấm khá, tình làng nghĩa xóm gắn bó keo sơn. Chủ tịch QH khẳng định: Đảng và Nhà nước ta luôn luôn hướng tới nhân dân, vì nhân dân phục vụ. Chính quyền cấp xã cũng là chính quyền của dân, do dân lập ra và hướng tới phục vụ cuộc sống của nhân dân. Chính quyền địa phương cần tiếp tục thực hiện những chủ trương, định hướng để chăm lo sản xuất, đời sống, nâng cao thu nhập của người dân, chăm lo cho các gia đình chính sách, tiếp tục hướng đến hộ nghèo, hộ khó khăn, chung tay xây dựng đời sống NTM. Đồng chí cũng mong muốn tỉnh Hà Tĩnh phát huy truyền thống cách mạng, hiếu học, yêu nước để xây dựng Hà Tĩnh thành tỉnh giàu mạnh, văn minh, đạt nhiều thành tựu mới.

Hướng tới kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2018) và chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm và trao quà tặng các gia đình chính sách ở một số xã ở các huyện Can Lộc, Thạch Hà và Đức Thọ. Cùng ngày, Chủ tịch QH và đoàn công tác đến dâng hương tại Khu mộ cố Tổng Bí thư Trần Phú, Khu di tích ngã ba Đồng Lộc và Khu lưu niệm đại thi hào Nguyễn Du.

Theo: nhandan.com.vn