Thứ 3, 08/10/2024, 02:25[GMT+7]

Gặp mặt cựu chiến binh tiêu biểu tham gia chiến đấu trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968

Thứ 4, 31/01/2018 | 16:25:04
401 lượt xem
Sáng ngày 31/1, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức gặp mặt CCB tiêu biểu tham gia chiến đấu trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho các cựu chiến binh tiêu biểu.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và 50 CCB tiêu biểu  các huyện, thành phố trong tỉnh tham gia chiến đấu trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng, vẻ vang của quân và dân ta trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968.

50 năm đã qua song những bài học kinh nghiệm quý báu vẫn còn nguyên giá trị, đó là khát vọng về độc lập, tự do và hòa bình cho Tổ quốc, là niềm tin tuyệt đối vào vai trò lãnh đạo của Đảng, là tinh thần độc lập, tự chủ, sáng tạo trong hoạch định đường lối và chỉ đạo chiến lược; đồng thời, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968 còn có ý nghĩa lịch sử như mắt xích quan trọng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, buộc Mỹ thừa nhận thất bại trong chiến lược chiến tranh cục bộ và đưa quân về nước.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Chiến thắng xuân Mậu Thân 1968 mãi mãi là bài học không bao giờ quên, là động lực để Đảng bộ, nhân dân Thái Bình tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, đoàn kết, sáng tạo, trách nhiệm và quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Buổi gặp mặt truyền thống hôm nay cũng là dịp để quân và dân trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của dân tộc, quê hương, đặc biệt là giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ về một thời kỳ chiến đấu bảo vệ nền độc lập dân tộc vô cùng gian khổ nhưng rất đỗi oanh liệt, tự hào của quân và dân ta. 

Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng gửi lời thăm hỏi sâu sắc tới các gia đình liệt sĩ, các thương, bệnh binh và các thế hệ CCB trong tỉnh đã đóng góp sức khỏe, tuổi xuân và xương máu của mình góp phần viết nên truyền thống vẻ vang của Đảng bộ và nhân dân Thái Bình. Đồng chí mong muốn, các CCB tham gia chiến đấu trong các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc nói chung, trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968 nói riêng tiếp tục phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ tiếp tục hăng hái đi đầu tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững; tích cực vận động nhân dân và gương mẫu thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương; đồng thời, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, góp phần giữ vững ổn định chính trị ở cơ sở, thực sự là tấm gương sáng cho tuổi trẻ và mọi người noi theo. Ngoài ra, cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị, đoàn thể các cấp quan tâm hơn nữa tới các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và các gia đình có công với cách mạng, tạo điều kiện để các đối tượng chính sách có cuộc sống ổn định.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng 50 suất quà cho các CCB trực tiếp tham gia cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968 có nhiều thành tích.

Tất Đạt

  • Từ khóa