Thứ 5, 04/07/2024, 13:27[GMT+7]

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm, trao quà Tết tại Long An và Bến Tre

Chủ nhật, 04/02/2018 | 06:10:01
689 lượt xem
Ngày 3-2, tại tỉnh Long An, Đoàn công tác do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, đến thăm, trao quà Tết tặng gia đình có công với cách mạng, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo và gia đình ảnh hưởng chất độc da cam nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2018.

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà các gia đình có công với cách mạng, người nghèo tại tỉnh Long An. Ảnh: THANH BÌNH (TTXVN)

Tại buổi thăm, trao quà, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn ghi nhớ sự hy sinh to lớn của các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng; đồng thời luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Chủ tịch Quốc hội gửi lời chúc các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, nhân dân trong tỉnh Long An luôn mạnh khỏe, đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất đầm ấm, sum vầy.

Chủ tịch Quốc hội đã biểu dương lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Long An, các cấp, các ngành trong công tác chỉ đạo, điều hành để đạt được những thành tựu quan trọng và toàn diện trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội năm 2017. Đồng thời đề nghị, cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo tốt cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, những người có công với cách mạng, người nhiễm chất độc da cam... được hưởng cuộc sống đầy đủ, tốt đẹp hơn. Trước mắt, cần chăm lo để các gia đình đón Tết cổ truyền vui tươi, hạnh phúc.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm, chúc Tết gia đình cán bộ lão thành cách mạng Phạm Thanh Phong và Nguyễn Văn Chiều, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Long An; Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Uyển và mẹ Võ Thị Xê ở TP Tân An.

* Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng Đoàn công tác của Quốc hội đến trao quà Tết tặng các gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, gia đình nghèo và nạn nhân chất độc da cam tỉnh Bến Tre. Tại đây, Chủ tịch Quốc hội cùng đại diện lãnh đạo tỉnh đến thăm, tặng quà, chúc Tết gia đình bà Trần Thị Đầm (vợ liệt sĩ Võ Văn Yên), thương binh Nguyễn Văn Sáu, cùng ngụ xã An Khánh, huyện Châu Thành và thương binh Nguyễn Thị Tẩu, xã Tam Phước, huyện Châu Thành.

Tiếp đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự lễ bàn giao các công trình từ thiện, an sinh xã hội tại tỉnh Bến Tre do Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) tài trợ. Được biết, trong năm 2017, Vietinbank đã tài trợ tỉnh Bến Tre xây dựng sáu công trình trường học; 140 căn nhà ở cho gia đình nghèo, gia đình chính sách và thiết bị y tế cho Bệnh viện đa khoa Nguyễn Đình Chiểu với tổng số tiền 30 tỷ đồng.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, sự đồng hành của Vietinbank trong những năm qua đã thiết thực giúp nhân dân tỉnh Bến Tre từng bước khắc phục khó khăn. Đây là hoạt động rất ý nghĩa giúp người dân ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa có thêm trường học, thiết bị y tế, qua đó ổn định cuộc sống. Chủ tịch Quốc hội mong rằng, Vietinbank sẽ tiếp tục đồng hành, tài trợ cho các địa phương khác hoàn thiện các công trình trường học, trạm y tế, nhà ở cho gia đình chính sách... Chủ tịch Quốc hội đề nghị lãnh đạo địa phương chỉ đạo các đơn vị tiếp nhận tài trợ cần quản lý, sử dụng hiệu quả, đúng mục đích các công trình để tạo niềm tin của nhân dân cũng như của nhà tài trợ.

Theo: nhandan.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày