Thứ 3, 23/07/2024, 05:32[GMT+7]

Báo Thái Bình đạt 2 giải báo chí viết về nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành Nông nghiệp

Thứ 4, 07/02/2018 | 09:21:40
2,010 lượt xem
Tối ngày 6/2, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN và PTNT) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức lễ tuyên dương các điển hình liên kết sản xuất nông nghiệp và trao giải cuộc thi báo chí viết về nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành Nông nghiệp.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường trao giải A cho nhóm tác giả Báo Thái Bình.

Ðến dự có đồng chí Vương Ðình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành trung ương.

Phát biểu tại lễ tuyên dương và trao giải, đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT cho biết, năm 2017 dù gặp khó khăn nhưng ngành Nông nghiệp đã vươn lên và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Kết thúc năm 2017, cả nước có 3.069 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 43 đơn vị cấp huyện được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Cùng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị từ trung ương đến địa phương và các tầng lớp nhân dân, phóng viên các cơ quan báo chí đã có những đóng góp không nhỏ vào những thành công của chương trình xây dựng nông thôn mới.  Để có những phản ánh sát thực tiễn, nhiều phóng viên đã không quản ngại khó khăn tác nghiệp tại những vùng sâu, biên giới, hải đảo; từ đó có nhiều bài viết thực tế, không chỉ phản ánh mà còn phân tích, chỉ ra nguyên nhân của thành công, những tồn tại, hạn chế… để tuyên truyền, chia sẻ kinh nghiệm cho các địa phương khác học hỏi, vận dụng.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức cuộc thi đã trao giải "Cuộc thi báo chí viết về nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành Nông nghiệp" được tổ chức lần đầu năm 2017 cho 38 tác phẩm đoạt giải, bao gồm: 1 giải A, 9 giải B, 11 giải C, 17 giải Khuyến khích và 5 giải đồng hành. Trong đợt trao giải này, Báo Thái Bình đạt 2 giải: Giải A với tác phẩm “Tích tụ ruộng đất- phương thuốc vàng tạo sinh khí trên cánh đồng” của nhóm tác giả Phan Lợi, Mạnh Thắng, Mai Thư; giải C cho tác phẩm “Công nghiệp về làng” của tác giả Thu Thủy.

Tại lễ tuyên dương có 75 điển hình được khen thưởng gồm: 25 nông dân, 25 doanh nghiệp và 25 hợp tác xã đã có thành tích tốt trong việc tổ chức liên kết sản xuất nông nghiệp, góp phần phát triển kinh tế, đem lại hiệu quả thiết thực cho ngành nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Một số hình ảnh tại lễ tuyên dương và trao giải:

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao bằng khen, tặng hoa các điển hình lên kết sản xuất nông nghiệp. 

Báo Thái Bình đạt giải C với tác phẩm “Công nghiệp về làng” của tác giả Thu Thủy.                                                                                                   

        Phan Lợi - Thành Tâm