Thứ 2, 01/07/2024, 03:25[GMT+7]

Trình diễn nghi lễ thờ Mẫu và nghệ thuật thư pháp

Thứ 4, 07/02/2018 | 14:43:55
1,057 lượt xem
Sáng ngày 7/2, Bảo tàng tỉnh phối hợp cùng Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển văn hóa Việt tổ chức khai mạc trình diễn nghi lễ đặc trưng thờ Mẫu và nghệ thuật thư pháp.

Đông đảo du khách tham quan các hoạt động diễn ra trong ngày khai mạc. Ảnh: Thanh Thưởng

Tại buổi khai mạc, công chúng được thưởng thức các tiết mục hầu đồng, đặc trưng của tín ngưỡng thờ Mẫu do các nghệ nhân cung văn của đền Đồng Bằng, xã An Lễ, huyện Quỳnh Phụ , đền Tiên La, xã Đoan Hùng, huyện Hưng Hà thể hiện.

Bên cạnh đó, khung cảnh tết xưa cũng được được tái hiện trong không gian Bảo tàng với phố ông đồ, hoạt động khai bút, xin chữ thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan, trong đó có nhiều du khách nước ngoài.

Tết cổ truyền của người Việt thường gắn liền với nhiều nghi thức, phong tục độc đáo. Trong đó nghi lễ thờ Mẫu và tục viết chữ, xin chữ đầu xuân là những hoạt động đặc trưng, tiêu biểu trong đời sống văn hóa Việt. Đây đều là những hoạt động mới, lần đầu tiên được tổ chức tại Bảo tàng tỉnh với mong muốn giới thiệu các loại di sản văn hóa phi vật thể tiêu biểu đến với đông đảo công chúng, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Nhiều bạn trẻ quan tâm, thích thú với nghệ thuật thư pháp. Ảnh: Thanh Thưởng.

Trình diễn nghi thức hầu đồng trong tín ngưỡng thờ Mẫu.

Hoạt động dự kiến kéo dài từ ngày 7 – 15/2.

Thảo Tiên