Thứ 5, 04/07/2024, 22:12[GMT+7]

Trường THCS Trần Phú dẫn đầu khối THCS toàn tỉnh

Thứ 5, 08/02/2018 | 09:20:47
2,038 lượt xem
Đơn vị dẫn đầu khối THCS toàn tỉnh, đơn vị điển hình về đổi mới dạy và học, đi đầu trong mọi lĩnh vực của giáo dục Thái Bình… - những danh hiệu đó không bao giờ là mong manh đối với một ngôi trường dạy thật, học thật như Trường THCS Trần Phú, là địa chỉ tin cậy của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Thái Bình.

Các em học sinh tìm hiểu biện pháp sơ cứu khi bị đuối nước.

Cô giáo Đào Ngọc Bích, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Với bề dày gần 40 năm xây dựng và phát triển, Trường THCS Trần Phú không ngừng thi đua dạy tốt, học tốt, đạt được những thành tích đáng tự hào. Năm học 2017 - 2018, Trường vinh dự được Chính phủ tặng cờ thi đua, Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc. Để có được những kết quả đó, hàng năm, nhà trường thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm học sát tình hình thực tế của Trường để phấn đấu hoàn thành xuất sắc kế hoạch đã đề ra. Nhằm duy trì và giữ vững chất lượng giáo dục, nhất là chất lượng giáo dục mũi nhọn, ngay từ đầu năm học, Ban Giám hiệu nhà trường đề ra nhiều giải pháp tích cực, đồng bộ, đẩy mạnh đổi mới công tác quản lý; chú trọng phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu trên cơ sở dạy cho các em nắm vững kiến thức cơ bản, toàn diện của môn học. Phát huy năng lực sáng tạo của giáo viên và học sinh trong việc phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi gắn với yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục toàn diện. Cùng với đó, cán bộ, giáo viên của Trường tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với nội dung bài học, tập trung dạy phương pháp tự học, bảo đảm cân đối giữa trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng và định hướng thái độ, hành vi cho học sinh. 

Năm học 2016 - 2017, Trường THCS Trần Phú gặt hái được nhiều thành tích tự hào trong phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”, ngôi trường với đội ngũ 49 cán bộ, giáo viên, hơn 800 học sinh đã không ngừng nỗ lực trong dạy và học và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua của ngành Giáo dục. Với nỗ lực đó, thầy và trò nhà trường đã gặt hái được những trái ngọt trong năm học vừa qua, chất lượng giáo dục mũi nhọn cao: 82 học sinh giỏi văn hóa cấp thành phố, 6 học sinh giỏi cấp tỉnh, 1 học sinh giỏi cấp quốc gia, xếp thứ hai thành phố; tỷ lệ học sinh thi đỗ vào Trường THPT Chuyên Thái Bình chiếm từ 15 - 17%, xếp thứ nhất thành phố. Chất lượng giáo dục toàn diện, học lực giỏi chiếm 53%, khá trên 41%; hạnh kiểm khá, tốt chiếm 99,6%.

Điều làm cho các bậc phụ huynh luôn tin tưởng và yên tâm khi cho con em học tập tại Trường THCS Trần Phú không chỉ là chất lượng giáo dục về mặt kiến thức mà còn là tinh thần kỷ luật, vệ sinh, nền nếp và ý thức học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức rất cao thông qua sự giáo dục, uốn nắn của giáo viên. Tất cả giáo viên chủ nhiệm phải có mặt trước 30 phút để giám sát, kiểm tra học sinh trước khi lên lớp, từ đồng phục, giữ gìn vệ sinh môi trường, phát hiện các biểu hiện nói tục, ăn quà sáng tại trường... Đây cũng chính là lý do mà nhiều phụ huynh mong muốn cho con em được vào học tập tại đây. 

Chị Trần Thu Hà có con đang theo học lớp 8 cho biết: Cô giáo chủ nhiệm và các cô giáo bộ môn luôn quan tâm theo sát học sinh từ tâm sinh lý đến học hành, thường xuyên liên lạc với phụ huynh về học tập và rèn luyện của các em nên chúng tôi rất yên tâm. 

Còn với em Nguyễn Phương Hà, học sinh lớp 6A1 thì không thấy bỡ ngỡ khi sang một môi trường học tập mới bởi các thầy cô luôn thân thiện, gần gũi giúp các em tự tin trong học tập và giao tiếp. Bên cạnh đó, nhà trường thường xuyên tổ chức các chương trình ngoại khóa, ngoài trời như các câu lạc bộ thể thao, tiếng Anh, xây dựng các góc học tập, thư viện xanh ngay trong khuôn viên nhà trường. Các chương trình này giúp học sinh hệ thống kiến thức các môn học, tham gia các trò chơi mang tính tư duy, sáng tạo và trải nghiệm thực tế, tìm hiểu, khám phá thêm về những kiến thức xã hội, kiến thức cuộc sống.

Phát huy những kết quả đạt được, tin rằng, thời gian tới, Trường THCS Trần Phú sẽ gặt hái được nhiều thành tích hơn nữa, giữ vững vị thế là trường trọng điểm chất lượng cao của tỉnh.

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày