Thứ 6, 05/07/2024, 09:26[GMT+7]

Kiến Xương làm tốt công tác động viên thanh niên nhập ngũ

Thứ 2, 12/02/2018 | 09:32:49
1,092 lượt xem
Nhiều năm qua, huyện Kiến Xương luôn hoàn thành tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Có được kết quả đó, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện tới cơ sở và Ban CHQS huyện đã làm tốt công tác động viên thanh niên hăng hái lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thanh niên Kiến Xương khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2018.

Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho các tầng lớp nhân dân, nhất là thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự được huyện Kiến Xương xác định là nhiệm vụ hàng đầu. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã chỉ đạo các địa phương thường xuyên thông tin về Luật Nghĩa vụ quân sự, các chế độ, chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước và quân đội đối với các gia đình và thanh niên nhập ngũ. Chính vì vậy, các tầng lớp nhân dân có nhận thức đúng đắn về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương. 

Ông Tạ Văn Hải, Chủ tịch UBND xã Thượng Hiền chia sẻ: Không chỉ tuyên truyền qua hội nghị, đài truyền thanh xã, cấp ủy, chính quyền xã còn huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc vận động thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự hăng hái đi sơ tuyển tại xã và khám tuyển tại huyện. Nhiều thanh niên hiểu được quyền và nghĩa vụ của mình đã hăng hái viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Thượng tá Vũ Đình Cường, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện cho biết: Sau khi hoàn thành công tác khám tuyển, đơn vị đã chốt quân số và tiến hành xuống lệnh gọi công dân nhập ngũ. Ban CHQS huyện cũng phân công cán bộ phụ trách xã bám sát cơ sở để tiếp tục tuyên truyền, vận động thanh niên sẵn sàng chuẩn bị tâm thế trước khi lên đường làm nhiệm vụ; đồng thời giao lệnh gọi nhập ngũ tới tận tay tân binh và kịp thời nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng của gia đình cũng như các thanh niên. Đối với các gia đình tân binh có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, Ban CHQS huyện trực tiếp thâm nhập thực tế, kịp thời tham mưu cho Bộ CHQS tỉnh và Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên để thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ.

Nhằm bảo đảm các chế độ chính sách cho thanh niên nhập ngũ, Ban Thường vụ Huyện ủy Kiến Xương đã chỉ đạo, ngoài tiền tỉnh hỗ trợ 2 triệu đồng/tân binh, huyện cũng hỗ trợ 1 triệu đồng/tân binh và các xã, thị trấn hỗ trợ thêm 1 triệu đồng/tân binh. Toàn bộ số tiền chính sách được trao trực tiếp, đầy đủ tới tận tay tân binh. Bên cạnh đó, huyện cũng vận động các địa phương, đoàn thể, doanh nghiệp, nhân dân ủng hộ tặng quà nhằm khích lệ tinh thần cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ. Một số xã thực hiện tốt công tác xã hội hóa động viên thanh niên nhập ngũ như: Vũ Ninh, Vũ Lễ, Vũ Hòa, Quyết Tiến, An Bình, Thượng Hiền và Hồng Tiến.

Các thanh niên ưu tú trúng tuyển nghĩa vụ quân sự có trình độ học vấn và thường xuyên rèn luyện đạo đức tốt, phấn đấu trưởng thành được Huyện ủy tổ chức bồi dưỡng nhận thức về Đảng để các em phấn đấu trong môi trường quân đội. 

Ông Nguyễn Cao Song, Bí thư Huyện ủy cho biết: Năm nay, toàn huyện có 170 thanh niên được lựa chọn, giới thiệu tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng trước khi nhập ngũ. Đây cũng là sự quan tâm, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền địa phương nhằm động viên và vun đắp lý tưởng sống cao đẹp cho thế hệ trẻ. Vào thời điểm này, các địa phương tăng cường việc quản lý, thăm hỏi, động viên tân binh tránh sa ngã vào tệ nạn xã hội, tai nạn giao thông và tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao, giao lưu văn nghệ động viên thanh niên lên đường nhập ngũ. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện cũng chuẩn bị tổ chức buổi giao lưu tiễn đưa tân binh với chủ đề “Vững bước quân hành” và lễ giao nhận quân năm 2018 bảo đảm trang trọng, an toàn, tiết kiệm và có ý nghĩa giáo dục truyền thống cách mạng của quê hương.

Thượng tá Vũ Đình Cường cho biết thêm: Trong nhiều năm qua, Ban CHQS huyện đều tổ chức đón, tiếp nhận quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự về địa phương và chỉ đạo ban quân sự các xã, thị trấn đưa đón, bàn giao quân nhân xuất ngũ tới tận nhà. Đặc biệt, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với các trung tâm, trường dạy nghề có uy tín tổ chức tư vấn cho quân nhân xuất ngũ học nghề và tìm việc làm bảo đảm thu nhập và phát triển kinh tế có hiệu quả cũng góp phần tuyên truyền, động viên thanh niên trong huyện hăng hái thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Khắc Duẩn