Thứ 4, 07/08/2024, 20:21[GMT+7]

Thành phố: Chăm lo cho gia đình chính sách, người nghèo

Thứ 3, 13/02/2018 | 09:36:44
570 lượt xem
Năm nào cũng vậy, cứ mỗi dịp tết đến, xuân về, khắp nơi trong tỉnh lại diễn ra nhiều hoạt động chăm lo tết cho gia đình chính sách, người nghèo... Mỗi suất quà tết không chỉ làm ấm lòng người nhận, vui lòng người trao mà còn tô đậm thêm đạo lý truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc.

Lãnh đạo thành phố Thái Bình trao quà tết cho đối tượng bảo trợ xã hội.

Năm mới Mậu Tuất đang đến gần, để các gia đình chính sách, người nghèo trên địa bàn thành phố Thái Bình được đón tết đầy đủ, đầm ấm, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố đã và đang có nhiều hoạt động thiết thực với phương châm “không để gia đình nào không có tết”. Để việc hỗ trợ tết được kịp thời và đúng đối tượng, UBND thành phố chỉ đạo các phòng, ban, địa phương tập trung rà soát, nắm số lượng gia đình chính sách, người nghèo cũng như các đối tượng bảo trợ xã hội. Bên cạnh đó, thành phố tích cực vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay chăm lo tết cho gia đình chính sách, người nghèo. Tết này, thành phố có 7.530 đối tượng được nhận quà của Chủ tịch nước, 7.968 đối tượng được nhận quà của UBND tỉnh. Cùng với trung ương và tỉnh, thành phố dành một phần kinh phí từ ngân sách để thăm hỏi, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng, mỗi suất quà trị giá 180.000 đồng. 1.412 hộ nghèo được hỗ trợ quà tết trị giá 300.000 đồng/suất. Đối với hộ cận nghèo, Ủy ban MTTQ, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã và đang tích cực kêu gọi, vận động các nguồn lực chung tay hỗ trợ để mọi gia đình đều có tết. Nhằm mang không khí tết đến sớm với mỗi gia đình, từ giữa tháng Chạp, thành phố đã tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, động viên, trao quà cho các đối tượng. Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Bờ, 94 tuổi, tổ 22, phường Bồ Xuyên có 2 con trai đã anh dũng hy sinh để bảo vệ Tổ quốc chia sẻ: Năm nào cũng vậy, các đồng chí lãnh đạo từ trung ương, tỉnh đến thành phố, phường thường xuyên đến thăm hỏi, tặng quà, nhất là mỗi khi tết đến, xuân về. Những tình cảm này chính là nguồn động viên lớn giúp tôi sống vui, sống khỏe bên con cháu.

Với tinh thần “Tất cả mọi người đều được vui xuân, đón tết, không để gia đình chính sách, người nghèo nào không có tết”, những ngày này, trên địa bàn xã Vũ Lạc diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi chung tay chăm lo tết cho gia đình chính sách, người nghèo. Phó Chủ tịch UBND xã Nguyễn Thanh Minh cho biết: Toàn xã có 96 hộ nghèo, 107 hộ cận nghèo, hơn 450 gia đình chính sách. Để giúp đối tượng chính sách, người nghèo vui xuân, đón tết, UBND xã đã rà soát các đối tượng thuộc diện khó khăn để có biện pháp hỗ trợ kịp thời; đồng thời, triển khai tới các thôn, các ban, ngành, đoàn thể thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau tết. Phấn đấu 100% đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn được nhận ít nhất 1 suất quà tết, thời gian qua, xã đã tích cực vận động các đoàn thể, doanh nghiệp, con em xa quê giúp các gia đình chính sách, hộ nghèo đón tết tươm tất hơn. Đến nay, xã đã huy động gần 200 triệu đồng do con em xa quê, các doanh nghiệp trên địa bàn hỗ trợ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo...

Với sự động viên kịp thời của các cấp ủy đảng, chính quyền, các doanh nghiệp và nhà hảo tâm, các gia đình chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố sẽ có một cái tết ấm áp, vui tươi.

Minh Nguyệt