Thứ 4, 24/07/2024, 00:27[GMT+7]

Vietcombank Thái Bình: Không ngừng lớn mạnh, xứng đáng là ngân hàng hàng đầu trên địa bàn tỉnh

Thứ 3, 13/02/2018 | 09:45:48
1,171 lượt xem
Là ngân hàng có quy mô hoạt động lớn trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Chi nhánh Thái Bình đã tích cực triển khai các giải pháp kinh doanh nhằm không ngừng củng cố và gia tăng vị thế trên thị trường.

Năm 2017, hoạt động kinh doanh của Chi nhánh gặp không ít khó khăn do khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế tuy đã được cải thiện nhưng còn hạn chế. Trước tình hình đó, Chi nhánh đã kịp thời bám sát chỉ đạo, định hướng của Ngân hàng Nhà nước và của tỉnh để duy trì hoạt động bảo đảm tăng trưởng, an toàn, hiệu quả, đóng góp tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành Ngân hàng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, xứng đáng là ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam. Bằng việc triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều giải pháp như: đa dạng hóa sản phẩm huy động; tiết giảm thời gian giao dịch; đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng khoa học và thường xuyên trên cơ sở phân khúc khách hàng; không ngừng rà soát, đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ… nên công tác huy động vốn của Chi nhánh vẫn đạt kết quả cao. Đến ngày 31/12/2017, tổng nguồn vốn huy động của Chi nhánh đạt hơn 4.000 tỷ đồng, hoàn thành 104% kế hoạch, tăng trưởng 34% so với thời điểm 31/12/2016; trong đó, tiền gửi dân cư chiếm 58% và tiền gửi của tổ chức kinh tế chiếm 42%. Cùng với công tác huy động vốn, hoạt động cho vay cũng được Vietcombank Chi nhánh Thái Bình triển khai đồng bộ mang lại hiệu quả cao. Với phương châm sát cánh cùng khách hàng vượt qua khó khăn, thời gian qua, Vietcombank Chi nhánh Thái Bình luôn ưu tiên cấp vốn tín dụng cho các đối tượng khách hàng khu vực nông thôn đồng thời quan tâm đến nhóm khách hàng vay vốn theo các chương trình trọng điểm của tỉnh như: vay vốn phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định số 55 của Chính phủ, vay vốn phát triển thủy sản theo Nghị định số 67 của Chính phủ, vay vốn nước sạch nông thôn theo Quyết định số 19 của UBND tỉnh, từ đó đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đến ngày 31/12/2017, tổng dư nợ cho vay toàn Chi nhánh đạt gần 4.400 tỷ đồng, tăng trưởng 18% so với thời điểm 31/12/2016.

Hoạt động giao dịch tại Vietcombank Chi nhánh Thái Bình. Ảnh: Thành Tâm.

Hòa chung vào sự phát triển của toàn hệ thống, thời gian qua, Vietcombank Chi nhánh Thái Bình không ngừng nâng cao số lượng và chất lượng các dịch vụ thanh toán, luôn giữ vững vị thế là đơn vị dẫn đầu trên địa bàn tỉnh về lĩnh vực tài trợ thương mại và thanh toán xuất nhập khẩu với tổng doanh số thanh toán xuất nhập khẩu qua Chi nhánh trong năm 2017 đạt 312 triệu USD. Các dịch vụ thanh toán đang được Chi nhánh sử dụng như: thanh toán điện tử liên ngân hàng, các dịch vụ ngân hàng điện tử (qua internet banking và qua mobile banking) và các chương trình swift, monneygram, tài trợ thương mại đối với dịch vụ thanh toán quốc tế... Để tăng doanh số thanh toán không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Vietcombank Chi nhánh Thái Bình đã phát triển thêm nhiều tính năng sản phẩm, tăng cường quảng bá các sản phẩm dịch vụ, phát triển cơ sở hạ tầng bảo đảm an toàn trong giao dịch, bảo mật thông tin, đặc biệt là với các giao dịch ngân hàng điện tử, tích cực mở rộng và phát triển mạng lưới đơn vị chấp nhận thẻ rộng khắp tại hầu hết các trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn và các cửa hàng lớn trên địa bàn… Chính vì thế, doanh số thanh toán không dùng tiền mặt của Chi nhánh không ngừng tăng, năm 2017 doanh số thanh toán không dùng tiền mặt chiếm 72% tổng doanh số thanh toán. Đến nay, ngoài trụ sở chính, Vietcombank Chi nhánh Thái Bình còn có 5 phòng giao dịch với 21 máy ATM và 153 điểm chấp nhận thẻ (POS). Hệ thống các máy ATM, POS hoạt động an toàn, ổn định, phục vụ tốt nhu cầu thanh toán, rút tiền mặt của nhân dân. Năm 2017, Vietcombank Chi nhánh Thái Bình đã phát hành trên 24.000 thẻ thanh toán các loại, thực hiện trả lương qua tài khoản cho 155 cơ quan hành chính sự nghiệp và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh với hơn 30.000 lao động nhận lương qua tài khoản. Hệ thống công nghệ thông tin cũng được Vietcombank Chi nhánh Thái Bình chú trọng đầu tư các thiết bị hiện đại, không để xảy ra sự cố gây ảnh hưởng đến tiến độ xử lý thanh toán cho khách hàng.

Không chỉ là đơn vị kinh doanh thuộc tốp đầu của hệ thống ngân hàng, Vietcombank Chi nhánh Thái Bình còn luôn tích cực đóng góp ủng hộ các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn, góp phần cùng địa phương thực hiện thắng lợi chương trình mục tiêu quốc gia về xóa đói giảm nghèo. Tiếp nối truyền thống đó, năm 2017, Chi nhánh đã thực hiện rất nhiều chương trình an sinh xã hội với tổng trị giá tài trợ lên đến gần 5 tỷ đồng. Một số hoạt động về công tác an sinh xã hội trong năm 2017: xây nhà cho người có công với cách mạng và người có hoàn cảnh khó khăn (hơn 4 tỷ đồng), tài trợ cho khối trường học (hơn 331 triệu đồng), bệnh viện (gần 100 triệu đồng), ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” huyện Quỳnh Phụ (50 triệu đồng)…

Nhân dịp xuân Mậu Tuất 2018, thay mặt Chi nhánh xin kính chúc quý khách hàng một năm mới an khang, thịnh vượng đồng thời gửi lời cảm ơn tới các đồng chí lãnh đạo, các quý khách hàng đã luôn đồng hành, chia sẻ đối với hoạt động của Chi nhánh. Thời gian tới, Chi nhánh sẽ không ngừng phát triển và giữ khối đại đoàn kết “chung niềm tin vững tương lai” để không chỉ phấn đấu xây dựng Vietcombank Thái Bình ngày càng phát triển bền vững mà còn góp phần tích cực vào xây dựng nền kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Các thành tích tiêu biểu của Chi nhánh


  • Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam
  • Bằng khen của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam
  • Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh
  • Nhiều năm liền được Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam tặng bằng khen “Tập thể lao động xuất sắc”.


Phạm Bá Tuyển

Giám đốc Vietcombank Chi nhánh Thái Bình

  • Từ khóa

Trần Thị tin - 5 năm trước

E muốn làm the ma ko đi đến để đăng ký dk mong ad giúp e

Tải thêm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày