Thứ 4, 07/08/2024, 20:21[GMT+7]

Bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán

Thứ 5, 15/02/2018 | 08:28:08
456 lượt xem
Các nhà mạng viễn thông di động trên địa bàn tỉnh đang tích cực huy động nguồn lực, triển khai các phương án để bảo đảm thông tin liên lạc (TTLL) được thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Trạm truyền dẫn, phát sóng lưu động bảo đảm TTLL tại khu vực Quảng trường 14/10 s

Theo ông Đinh Quang Vĩnh, Phó Giám đốc Viễn thông Thái Bình cho biết: Để bảo đảm TTLL được lưu thoát trong dịp tết, với mạng thông tin di động, điện thoại cố định, băng rộng VinaPhone, Viễn thông Thái Bình đã thực hiện mở rộng toàn bộ và tăng cường dự phòng các hướng liên tỉnh, nội tỉnh bảo đảm lưu thoát lưu lượng. Bổ sung ứng cứu 1 BSC, đồng thời sẵn sàng các trạm truyền dẫn, phát sóng lưu động, tổ chức lực lượng ứng trực 24/24 tại các node mạng quan trọng.

Đồng thời, triển khai và sẵn sàng các phương án ứng cứu thông tin, chuẩn bị vật tư dự phòng, điện thoại vệ tinh, máy phát điện để sẵn sàng ứng cứu nguồn khi xảy ra sự cố.

Căn cứ vào Kế hoạch bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Nguyên đán Mậu Tuất UBND tỉnh, Viễn thông Thái Bình đã chuẩn bị sẵn sàng phương án bảo đảm an toàn thông tin phục vụ sự chỉ đạo của chính quyền và đáp ứng yêu cầu của nhân dân trong thời gian diễn ra sự kiện.

Đơn vị đã phối hợp cùng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh xây dựng phương án bảo đảm đảm TTLL được thông suốt từ Sở Chỉ huy tại Quảng trường 14/10 đến 2 trận địa bắn pháo hoa là nóc nhà Tỉnh ủy cũ và nóc nhà làm việc của Sở Tài chính.

Tại các điểm bắn pháo hoa, Viễn thông Thái Bình đã phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai và kết hợp duy trì sẵn sàng song song nhiều phương án bảo đảm thông tin liên lạc như phối hợp triển khai điện thoại cố định tại tất cả các điểm, kết hợp triển khai và duy trì song song mạng di động VinaPhone…

Với trên 1,2 triệu thuê bao, chiếm 68% thị phần viễn thông toàn tỉnh, Viettel Thái Bình đã tích cực chuẩn bị các phương án, bảo đảm mạng lưới an toàn và thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán, đó là khẳng định của Trung tá Trần Lê Phong, Giám đốc Viettel Thái Bình.

Bên cạnh việc đưa các trạm phát sóng mới vào hoạt động, bổ sung tài nguyên, Viettel đã tiến hành nâng cấp toàn bộ các trạm 2G, 3G, 4G phục vụ thuê bao trong dịp Tết Nguyên đán…

Cán bộ kỹ thuật Viettel Thái Bình bảo đảm an toàn mạng lưới

Tại các điểm lễ hội quan trọng thu hút đông đảo nhân dân du xuân trẩy hội như chùa Keo, đền Trần… ngoài việc nâng cấp dung lượng mạng, Viettel còn lập thêm các trạm truyền dẫn, phát sóng cơ động. Bảo đảm TTLL ở mức cao nhất, tại tất cả các trạm cơ động của Viettel đều triển khai vu hồi 2 hướng cáp với trạm thường và 3 – 4 hướng cáp đối với các trạm quan trọng.

 Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, để phục vụ nhân dân tại 6 điểm bắn pháo hoa tầm thấp trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán Mậu Tuất trên địa bàn tỉnh, Viettel Thái Bình đã lập các trạm cơ động với 2 hướng cáp tại mỗi điểm, căn cứ vào tình hình thực tế sẽ tiến hành nâng cấp, chất lượng sóng bảo đảm từ 6.000 – 8.000 người cùng truy cập một thời điểm.

Tất cả các trạm cơ động của Viettel, ngoài nhân viên ứng trực 24/24, mỗi trạm đều bảo đảm lượng xăng dầu vận hành độc lập cùng các thiết bị ứng cứu khi xảy ra sự cố.

Ngoài đội ngũ cán bộ, công nhân viên được phân công trực tết, 160 nhân viên kỹ thuật của Viettel Thái Bình luôn ứng trực 24/24 để sẵn sàng triển khai các phương án bảo đảm tuyệt đối an toàn TTLL trong dịp Tết Nguyên đán.

Trịnh Cường

  • Từ khóa