Thứ 3, 30/07/2024, 17:21[GMT+7]

Tưng bừng khí thế sản xuất, kinh doanh

Thứ 5, 22/02/2018 | 13:53:23
734 lượt xem
Với quyết tâm hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, ngay từ những ngày đầu xuân Mậu Tuất 2018, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã ra quân sản xuất, kinh doanh với khí thế tưng bừng.

Các nhà máy của Công ty Cổ phần Damsan hối hả vào ca làm việc từ sáng mùng 6 tết.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay trong ngày làm việc đầu tiên của năm Mậu Tuất, không khí ra quân lao động sản xuất, kinh doanh diễn ra rầm rộ ở khắp các công trường, nhà máy, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Nhiều đơn vị, doanh nghiệp không nghỉ tết, hối hả làm việc ca ngày, ca đêm để hoàn thành công trình hoặc các sản phẩm đã ký kết với bạn hàng. 

Chị Nguyễn Thị Xuân, công nhân tổ may 4, Xí nghiệp May Thái Hà đang bắt tay vào làm những lô hàng đầu tiên để kịp thời xuất khẩu cho đối tác nước ngoài cho biết: Để hoàn thành kế hoạch năm 2018 Xí nghiệp giao, ngay sau những ngày nghỉ tết vui vẻ, đầm ấm bên gia đình, đúng 6 giờ 30 phút sáng ngày mùng 5 tết tôi bắt đầu tới Xí nghiệp để cùng 600 công nhân trong xưởng khởi động ngày làm việc đầu năm với nhiều hoạt động khai xuân đầy ý nghĩa và bước vào sản xuất liên tục với tinh thần không ngừng nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm. Ngay trong ngày đầu ra quân, trên các dây chuyền rộn ràng tiếng máy và hàng nghìn sản phẩm áo sơ mi đã hoàn thành, đóng gói với chất lượng cao xuất khẩu đi nước ngoài.

Rời Xí nghiệp may Thái Hà, chúng tôi tới khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh và khu công nghiệp Phúc Khánh (thành phố Thái Bình), các nhà máy, doanh nghiệp ở đâu cũng rộn tiếng máy. Trên các con đường dẫn vào các khu công nghiệp, từng tốp công nhân hối hả vào ca, xe lớn, xe nhỏ nối đuôi nhau vào xí nghiệp, hàng trăm chiếc container nối đuôi nhau chở hàng hóa, nguyên liệu ra, vào phân xưởng. Ở hai khu công nghiệp này có trên 100 doanh nghiệp bắt tay vào sản xuất ngay trong ngày mùng 6 tết sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Mậu Tuất. 

Ở khu công nghiệp Tiền Hải không khí làm việc cũng sôi động, náo nhiệt khi nhiều doanh nghiệp sản xuất gạch ốp lát, sứ vệ sinh, sứ dân dụng không tắt lò, chia thành nhiều ca làm tết không cho máy nghỉ. Tiếng của các loại máy móc vẫn không ngừng reo vang, hàng nghìn công nhân hối hả, tất bật đã xóa tan cái giá rét của đợt không khí lạnh trong những ngày đầu xuân năm mới.

Hầu hết các doanh nghiệp sản xuất gạch ốp lát đều làm xuyên tết.

Tuy các doanh nghiệp sản xuất trên nhiều ngành nghề khác nhau song để hoàn thành thắng lợi mục tiêu chung của tỉnh, các doanh nghiệp đều đề ra nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận, từng phân xưởng và chỉ tiêu cho từng tháng, từng quý. Cùng với đó, tiếp tục cải thiện, xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, tập trung nghiên cứu, nắm bắt xu hướng tiêu dùng của khách hàng để cho ra đời những dòng sản phẩm mới cao cấp đem lại hiệu quả kinh tế cao, đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng. Đặc biệt, việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và sự chủ động vượt khó của các doanh nghiệp ngay trong ngày đầu năm, chắc chắn năm 2018 cộng đồng doanh nghiệp sẽ tiếp tục phát triển, khẳng định là vai trò nòng cốt của nền kinh tế, góp phần đưa Thái Bình hoàn thành và vượt chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước và giải quyết thêm nhiều việc làm mới cho người lao động.



Ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen

Năm 2018, tôi mong muốn các doanh nghiệp Thái Bình cùng đoàn kết, nỗ lực phấn đấu đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, tăng trưởng bền vững, tích cực ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, đưa năng suất, chất lượng tăng cao, chiếm lĩnh thị trường trong nước và quốc tế, tạo niềm tin đối với khách hàng. Các doanh nghiệp cần mạnh dạn tái cấu trúc lại doanh nghiệp, ứng dụng mô hình quản lý tiên tiến, cách nghĩ, cách làm với phương châm tư duy doanh nghiệp Thái Bình, hành động doanh nghiệp Thái Bình và văn hóa doanh nghiệp Thái Bình để doanh nghiệp phát tài, Thái Bình thịnh vượng. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng cần hướng dẫn, giúp đỡ các hộ kinh doanh cá thể trở thành doanh nghiệp để phấn đấu tới năm 2020 Thái Bình có gần 10.000 doanh nghiệp.


Ông Trần Trọng Kim, Giám đốc điều hành Tổng công ty May 10

Đúng 7 giờ ngày mùng 5 tết Nguyên đán, tất cả các thành viên trong hệ thống Tổng công ty May 10 đồng loạt tổ chức khai xuân, phát động thi đua, mừng tuổi đầu xuân, tổ chức quay xổ số vui xuân trúng thưởng. Trong không khí tưng bừng đó, tất cả cán bộ, công nhân viên chức trong các xí nghiệp đều hát vang Quốc ca trong nghi lễ chào cờ linh thiêng vốn là truyền thống của May 10. Với một niềm tin mãnh liệt, bản lĩnh và không ngừng sáng tạo, năm 2018, các thành viên May 10 trên địa bàn tỉnh sẽ vững vàng, biến thách thức thành cơ hội, biến điểm yếu thành điểm mạnh, biến những điều không thể thành có thể để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Ông Lưu Huy Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần  Hoàng Hà

Để phục vụ người dân đi lại vui xuân, đúng 9 giờ sáng ngày mùng 1 tết Nguyên đán, Hoàng Hà đã khởi động tất cả các tuyến xe buýt với thời lượng mỗi tiếng một chuyến và 160 xe taxi để đáp ứng nhu cầu đi lại cho người dân. Đến ngày mùng 2 tết mọi hoạt động của Công ty trở lại bình thường. Để bảo đảm công tác khách vận trong dịp tết Nguyên đán chu đáo, Hoàng Hà đã tổ chức phát động thi đua tới toàn thể cán bộ, công nhân viên chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, nội quy, quy định của Công ty, thi đua giữ gìn xe tốt, lái xe an toàn, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách với thái độ chu đáo, ân cần, lịch sự. Đặc biệt, Hoàng Hà bảo đảm 100% quân số và phương tiện trực tăng cường trong thời gian cao điểm để kịp thời giải quyết các nhu cầu điều động và các tình huống đột xuất có thể xảy ra.


Ông Nguyễn Duy Trung, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Hoa Việt

Năm 2017 khép lại đã đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực sản xuất, kinh doanh. Trên tinh thần đó, ngay từ ngày đầu năm mới, doanh nghiệp sẽ tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh phấn đấu đưa sản lượng năm 2018 đạt 200 triệu sản phẩm bật lửa, 20 triệu sản phẩm bút bi với doanh thu đạt khoảng 200 tỷ đồng. Ngoài ra, Hoa Việt sẽ phấn đấu hoàn thành xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp Thống Nhất, khẳng định là đơn vị có uy tín và thương hiệu trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp, tạo tiền đề thu hút các doanh nghiệp thứ cấp tới đầu tư vào năm 2019.


Anh Nguyễn Thiên Huy, quản đốc nhà máy sợi Eiffel, Công ty Cổ phần Damsan

Đúng 6 giờ sáng ngày mùng 6 tết Nguyên đán, nhà máy sợi Eiffel chính thức khởi động toàn bộ dây chuyền sản xuất sau 7 ngày nghỉ tết Nguyên đán. Gần 100 công nhân đã vào ca làm việc đầu tiên với tinh thần phấn khởi, hân hoan chào đón xuân mới. Trong không khí tưng bừng đó, nhà máy đã vận hành hết công suất để cho ra 18,5 tấn sợi ngay trong ngày sản xuất đầu năm, kịp thời xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Đây là nhà máy có hệ thống máy móc hiện đại hàng đầu thế giới, có công suất và chiếm doanh thu cao nhất của Công ty Cổ phần Damsan.


Thu Thủy

  • Từ khóa