Thứ 6, 05/07/2024, 10:25[GMT+7]

Hơn 500 ấn phẩm báo chí tham gia Hội báo xuân Mậu Tuất 2018 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng

Thứ 7, 24/02/2018 | 17:57:24
1,419 lượt xem
Ngày 24/2 (tức ngày mùng 9 tháng Giêng năm Mậu Tuất), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, Hội Nhà báo tỉnh Phú Thọ chủ trì phối hợp với Sở TT&TT, Sở VH-TT&DL, Khu di tích lịch sử Đền Hùng tổ chức khai mạc Hội báo xuân Mậu Tuất 2018.

Các đại biểu tham quan gian trưng bày của Hội Nhà báo Thái Bình.

Hội báo xuân Mậu Tuất 2018 thu hút 18 đơn vị tham gia, với trên 500 ấn phẩm báo chí, xuất bản văn hóa, thông tin, bản tin của hơn 260 cơ quan báo chí Trung ương, các ngành và 63 tỉnh thành trên cả nước. 

Hội Nhà báo tỉnh Thái Bình đã tham gia trưng bày, giới thiệu các ấn phẩm của Báo Thái Bình, Đặc san Người làm báo Thái Bình, Tạp chí Văn hóa, Tạp chí Văn nghệ, các bản tin của Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Khoa học và Công nghệ… Qua đó góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh, mảnh đất và con người Thái Bình đến với giới báo chí cả nước và đông đảo công chúng. Đồng thời thông qua các ấn phẩm báo chí, bạn bè cả nước hiểu hơn về những thành tựu to lớn mà Thái Bình đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Hội báo xuân Mậu Tuất 2018 diễn ra trong dịp đón xuân mới, kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, là hoạt động thường niên, mở đầu cho các hoạt động văn hóa và lễ hội trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân trong những ngày đầu xuân mới. Đây là dịp để những người làm báo gặp gỡ, giao lưu, khích lệ giới báo chí nỗ lực thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong bối cảnh mới.

Cùng với các gian trưng bày, trong khuôn khổ Hội báo xuân sẽ diễn ra các hoạt động phong phú, hấp dẫn nhằm tuyên truyền quảng bá về bản sắc văn hóa vùng đất cội nguồn như Hội thi tìm hiểu về lịch sử cội nguồn dân tộc Việt Nam và Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, chương trình nghệ thuật trình diễn hát Xoan.

                                                                                Duy Tùng