Thứ 4, 07/08/2024, 20:25[GMT+7]

Giao lưu, gặp mặt chiến sỹ Đại đội 4 dân quân gái xã Đông Lâm

Thứ 3, 06/03/2018 | 14:53:12
930 lượt xem
Chào mừng kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3/1910 – 8/3/2018 và 1978 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, sáng 6/3, tại Đồn Biên phòng Cửa Lân, Hội LHPN tỉnh phối hợp với BCH Quân sự, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức giao lưu, gặp mặt với Đại đội 4 dân quân gái xã Đông Lâm (Tiền Hải).

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng.

Đến dự có các đồng chí: Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thanh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Thượng tá Vũ Kim Tấn, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành.

Tại buổi giao lưu các đại biểu đã ôn lại ý nghĩa, nguồn gốc của ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; chiến công của Hai Bà Trưng - các vị nữ anh hùng đầu tiên của dân tộc đã có công đánh đuổi giặc ngoại xâm, giữ nguyên bờ cõi, giang sơn đất Việt. 

Đặc biệt tại buổi giao lưu, các nữ dân quân của Đại đội 4 dân quân gái tập trung huyện Tiền Hải đã chia sẻ những câu chuyện chiến đấu kiên cường của các chiến sĩ Đại đội 4 dân quân gái thế hệ trước trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. 

Trong thời bình ngày nay, phát huy truyền thống của các bà, các mẹ, các chiến sĩ dân quân gái vẫn miệt mài luyện tập trên thao trường, sẵn sàng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; góp phần trong xây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc, đóng góp sức lực của mình vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Phượng, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh tặng quà cho các chị em Đại đội 4 dân quân gái xã Đông Lâm (Tiền Hải)

Trong kháng chiến chống Mỹ xâm lược, với phương châm “Một tấc không đi, một ly không dời”, Đại đội 4 dân quân gái đã anh dũng chiến đấu 129 trận, bắn rơi 2 máy bay Mỹ, ngoài ra còn cùng với đơn vị bạn bắn rơi và làm bị thương 9 chiếc khác, bảo vệ an toàn các mục tiêu được phân công. Hiện nay, Đại đội có 40 chiến sĩ và luôn có một khẩu đội trực chiến 24/24 giờ.

Mạnh Thắng

  • Từ khóa