Thứ 4, 07/08/2024, 20:22[GMT+7]

Tìm người thân cho bé trai sơ sinh bị bỏ rơi tại phường Hoàng Diệu

Thứ 3, 13/03/2018 | 10:32:51
9,108 lượt xem
Sáng ngày 13/3, Thượng úy Nguyễn Hồng Bá, Phó trưởng Công an phường Hoàng Diệu (thành phố) xác nhận trên địa bàn phường vừa phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi gần điếm canh đê.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi.

Thông tin ban đầu cho biết,  vào khoảng 12h10 ngày 12/3, người dân sinh sống tại khu vực đê Trà Lý (đoạn giữa cầu Bo mới và cầu Bo cũ) phát hiện tại điếm canh đê số 28, tổ 5, phường Hoàng Diệu  một trẻ sơ sinh đặt trong thùng catton bị bỏ rơi. Sự việc ngay lập tức được báo cho chính quyền địa phương và Công  an phường Hoàng Diệu.

Thượng úy Nguyễn Hồng Bá cho biết,  cháu bé bị bỏ rơi được người dân phát hiện là bé trai, được quấn trong một lớp quần áo đặt trong thùng catton. Kiểm tra, cháu bé vẫn còn nguyên dây rốn.

Ngay lập tức, công an và chính quyền địa phương cùng người dân đưa bé trai sơ sinh đến Trạm y tế phường Hoàng Diệu xử lý ban đầu, đồng thời lập biên bản về vụ việc.  Sau đó cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi được chuyển đến Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Thái Bình kiểm tra sức khỏe và chăm sóc y tế. Cân nặng cháu bé được 3,3 kg. 

Thượng úy Bá đã lấy tên họ của mình đặt tên cho bé trai sơ sinh là Nguyễn Hồng Phúc. Hiện tại, cháu bé hoàn toàn khỏe mạnh. Qua kiểm tra, thăm khám, cháu bé không bị dị tật hay mắc bệnh truyền nhiễm.

Theo thượng úy Bá, sau khi có thông tin về bé trai sơ sinh bị bỏ rơi, một số cá nhân có ý định xin làm con nuôi nhưng cơ quan chức năng chưa giải quyết. 

Theo qui định, chính quyền địa phương phường Hoàng Diệu sẽ thông báo rộng rãi trên hệ thống loa truyền thanh và các phương tiện thông tin đại chúng. Thời hạn quá 30 ngày, nếu không có người thân của bé trai sơ sinh bị bỏ rơi đến nhận, cơ quan chức năng mới tiến hành xử lý các bước tiếp theo theo qui định của pháp luật.

Khánh Linh (CTV)


  • Từ khóa