Thứ 4, 07/08/2024, 18:17[GMT+7]

“Đoàn viên thanh niên thành phố với nhiệm vụ xây dựng văn minh đô thị”

Thứ 6, 23/03/2018 | 06:52:18
2,686 lượt xem
Đó là tên chương trình giao lưu - tọa đàm diễn ra tối 22/3 tại hội trường phường Lê Hồng Phong, thành phố do Thành đoàn phối hợp với Đoàn TNCS HCM phường Lê Hồng Phong tổ chức.

Các đại biểu khách mời tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.

Đây là hoạt động kỷ niệm 128 năm ngày thành lập tỉnh Thái Bình, 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM và hưởng ứng "Tháng thanh niên" năm 2018.

Tới dự buổi giao lưu - tọa đàm có đại diện Tỉnh đoàn, lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy, Thành đoàn, lãnh đạo chính quyền phường Lê Hồng Phong... và hàng trăm đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tham dự.

Qua chia sẻ và dưới góc nhìn của các khách mời về vấn đề "văn minh đô thị" đã khái quát tới các bạn trẻ thái độ ứng xử của cộng đồng dân cư đô thị với môi trường tự nhiên và môi trường xã hội. Một đô thị văn minh là nơi đó mọi cá nhân chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật, con người biết bảo vệ, chăm lo môi trường sống, có ý thức cao vì cộng đồng chung; là nơi con người ứng xử thân thiện, có văn hóa với nhau, cùng nhau bảo vệ và phát huy các giá trị văn hóa cốt lõi để "mỗi ngày sống là một ngày hạnh phúc"...

Đoàn viên, thanh niên phường Lê Hồng Phong tham gia hướng dẫn giao thông tại các ngã tư trên địa bàn.

Gỡ quảng cáo trái phép trên các tuyến phố.

Tại phường Lê Hồng Phong - phường trung tâm của thành phố, nơi có trụ sở các cơ quan, ban ngành của tỉnh... những năm qua Đoàn Thanh niên phường luôn tập trung trí tuệ để thể chế hóa những nghị quyết, chỉ thỉ của cấp  ủy thành hành động cụ thể. BCH Đoàn phường đã thành lập đội thanh niên xung kích có tên gọi "Ngày thứ 5 an toàn", "Ngày chủ nhật xanh" thực hiện việc hướng dẫn đoàn viên, thanh niên và nhân dân thực hiện nghiêm việc không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường thành nơi kinh doanh và để xe đúng quy định. Giữ gìn vệ sinh môi trường trên các tuyến phố bằng những việc làm cụ thể với phương châm "đi tới đâu, sạch tới đó"; hàng tháng tổ chức ra quân quét và thu gom rác thải,  duy trì bóc gỡ quảng cáo trái phép trên nhiều tuyến phố,  tạo cảnh quan xanh -  sạch - đẹp. Đồng thời, tổ chức chốt các điểm nút giao thông tại các ngã tư để phân làn đường, tránh ùn tắc trong những ngày lễ lớn. Tích cực tham gia tổ dân vận khéo, giải thích và hướng dẫn nhân dân khi có tình trạng tập trung đông người gây mất trật tự an ninh đô thị.

Hàng năm, tổ chức xây dựng công trình thanh niên "góc phố xanh"  nhằm xóa bỏ các bãi rác lộ thiên, tự phát gây hôi thối, mất vệ sinh tại khu dân cư thành vườn hoa nhỏ tạo cảnh quan đẹp.

Đội thanh niên xung kích phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội của phường luôn tích cực đấu tranh trong việc tố giác tội phạm, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng và vận động được nhiều thanh thiếu niên hư, chậm tiến ngày một tiến bộ và tích cực trong việc hòa nhập cộng đồng...

Khánh Linh - Ngọc Thiện (CTV)




  • Từ khóa