Thứ 4, 07/08/2024, 18:19[GMT+7]

Giải cứu một cá thể rùa biển

Thứ 6, 23/03/2018 | 13:29:11
2,769 lượt xem
Sáng ngày 23/3, Sư trụ trì chùa Thiên Long (thôn Đức Cường, xã Nam Cường, huyện Tiền Hải) Thích Thanh Vượng xác nhận chùa này vừa "giải cứu" và hiện đang nuôi giữ một cá thể rùa biển.

Khách tham quan bê rùa lên để chụp ảnh.

Trụ trì Thích Thanh Vượng cho biết, vào khoảng ngày 10/3, một người giúp việc cho nhà sư tại chùa Thiên Long có việc phải đi ra ngoài đã phát hiện một nhóm ngư dân đang quây bắt một cá thể rùa trên bờ biển thuộc huyện Tiền Hải. Người giúp việc ngay lập tức điện báo cho sư trụ trì.

Sư Thích Thanh Vượng cho  biết, khi nghe điện thoại, biết được nhóm ngư dân này có ý định mang cá thể rùa vừa bắt được về xẻ thịt, sư trụ trì liền yêu cầu người giúp việc cho mình thương lượng nhóm ngư dân mua lại cá thể rùa nói trên bằng mọi giá. Nhóm ngư dân sau đó đã đồng ý bán lại cho nhà chùa. Cá thể rùa cân nặng khoảng 6kg, hiện được sư trụ trì chùa Thiên Long nuôi giữ tại khuôn viên nhà chùa.

Người dân địa phương cho biết, ngay sau khi nghe tin chùa Thiên Long vừa "giải cứu"  một cá thể rùa quí hiếm, nhiều người dân hiếu kỳ đã kéo đến xem, không ít người bê cá thể rùa lên để chụp ảnh. Ngay sau đó, tại địa phương xuất hiện tin đồn trên mai cá thể rùa nói trên có những "ký tự lạ", khiến người dân đến chiêm bái "cụ rùa" ngày một đông.

Cá thể rùa biển hiện được nuôi giữ tại chùa Thiên Long

Trụ trì chùa Thiên Long Thích Thanh Vượng cho biết, từ khi "giải cứu" cá thể rùa nói trên về nuôi trong khuôn viên nhà chùa, có  rất đông những người dân hiếu kỳ trong và ngoài huyện đến xem và chụp ảnh.

Trụ trì Thích Thanh Vượng cho biết nhà chùa rất mong các cơ quan chức năng đến xem xét, tìm hiểu và đưa ra kết luận, nếu cá thể rùa nhà chùa đang nuôi giữ thuộc loài động vật quí hiếm có tên trong sách Đỏ cần được bảo vệ khẩn cấp, nhà chùa sẵn sàng giao lại để thả về với tự nhiên.

Khánh Linh - Sơn Đoàn (CTV)





  • Từ khóa