Công ty Điện lực Thái Bình thực hiện cải cách hành chính
Quầy giao dịch của Công ty Điện lực Thái Bình tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.
Ông Nguyễn Đức Thuận ở tổ 19, phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình chia sẻ: Hiện nay, đăng ký dịch vụ điện rất thuận tiện và nhanh gọn. Tôi đến đăng ký dịch vụ điện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, với tinh thần nghiêm túc, cởi mở, nhiệt tình, chu đáo, nhân viên ngành điện nhanh chóng hướng dẫn kê khai thủ tục cấp mới dịch vụ điện cho khách hàng. Tôi rất hài lòng về thời gian cấp điện cho khách hàng đã rút ngắn rất nhiều so với trước đây.
Theo ông Nguyễn Đức Dương, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thái Bình, không chỉ có ông Thuận mà nhiều khách hàng ở các huyện cũng ghi nhận, đánh giá cao Công ty đã nỗ lực đổi mới, công khai, minh bạch việc đăng ký sử dụng điện cho khách hàng.
Hiện nay, Công ty Điện lực Thái Bình đang quản lý bán điện trực tiếp cho 565.104 khách hàng. Thực hiện phương châm “Cung cấp điện với chất lượng và dịch vụ tốt nhất”, Công ty đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi hoạt động, đặc biệt triển khai ứng dụng các dịch vụ mới trong công tác kinh doanh và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Trong đó, đã triển khai nâng cấp và đưa vào hoạt động 10 phòng giao dịch rất thuận tiện cho khách hàng đến giao dịch, trong đó có 1 phòng giao dịch tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. Việc mở các phòng giao dịch để tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và các chi nhánh điện lực trên địa bàn nhằm giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị về điện của khách hàng. Các quy định, thủ tục hành chính được niêm yết công khai, minh bạch, việc tiếp nhận, xử lý và hoàn trả hồ sơ khách hàng được rút ngắn về thời gian, qua đó giảm bớt phiền hà, tạo sự gần gũi, thân thiện với khách hàng. Chủ động nắm bắt nhu cầu của khách hàng để kịp thời hỗ trợ khách hàng giải quyết nhanh, triệt để và thỏa đáng mọi vướng mắc.
Tạo điều kiện để khách hàng dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát các dịch vụ của ngành điện. Đặc biệt, để rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng, Công ty đã nghiên cứu, ban hành quy định trình tự thủ tục, lưu đồ giải quyết cấp điện cho khách hàng theo quy định mới của EVN và EVNNPC. Đơn giản hóa từ khâu tiếp nhận hồ sơ, khảo sát đến thi công... Hiện nay, giải quyết cấp điện cho khách hàng mua điện từ lưới điện trung áp trung bình 4,37 ngày/khách hàng; cấp mới điện sinh hoạt và ngoài sinh hoạt là hơn 3 ngày làm việc. Đẩy mạnh thực thi văn hóa doanh nghiệp của EVN, EVNNPC và “Quy tắc ứng xử văn hóa trong Công ty Điện lực Thái Bình”. Xây dựng, đào tạo đội ngũ cán bộ, công nhân viên có đủ năng lực, phẩm chất, kỹ năng, trình độ chuyên môn, tác phong chuyên nghiệp, có ý thức tổ chức kỷ luật, thái độ văn minh, lịch sự, tận tụy phục vụ khách hàng. Ngoài ra, trong quản lý đo đếm điện năng, Công ty đã triển khai ứng dụng công nghệ mã vạch, áp dụng công nghệ ghi chỉ số bằng thiết bị cầm tay số hóa.
Triển khai lắp đặt công tơ điện tử truyền dữ liệu tự động từ xa cho trên 40.000 khách hàng khu vực thành phố và trên 3.000 điểm đo các trạm biến áp công cộng và trạm biến áp chuyên dụng. Ứng dụng phần mềm điện tử thông minh vào vận hành như lắp đặt rơ le điện tử số, Reclozer tự động đóng ngắt và truyền dữ liệu từ xa, bảo đảm hệ thống hoạt động ổn định, chính xác.
Công tác phát hành hóa đơn, thanh toán tiền điện, áp dụng hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy, qua đó đã tạo thuận tiện trong việc hạch toán, đối chiếu dữ liệu, kê khai nộp thuế và rút ngắn thời gian giảm phiền hà cho khách hàng. Ngoài ra, Công ty còn phối hợp với các ngân hàng, đơn vị viễn thông thanh toán dịch vụ điện qua thẻ ATM, dịch vụ internet banking, mobile banking, bankplus...; bố trí lực lượng thường trực sửa chữa sự cố 24/24 giờ, giải quyết kịp thời các sự cố cho khách hàng.
Mạnh Thắng
Tin cùng chuyên mục
- Tặng quà cho người có công với cách mạng dịp 27/7/2024 23.07.2024 | 18:02 PM
- Bữa cơm nghĩa tình tại nhà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nhớn, xã Đông Xuyên 23.07.2024 | 17:45 PM
- Công bố Lệnh của Chủ tịch nước đối với năm luật 23.07.2024 | 17:45 PM
- Khối tài chính - kinh tế - kỹ thuật: Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 23.07.2024 | 17:17 PM
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ 23.07.2024 | 17:43 PM
- Công an huyện Đông Hưng: 28 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 6 tháng đầu năm 2024 được khen thưởng 23.07.2024 | 16:48 PM
- Kiến Xương: Tập huấn nghiệp vụ công tác dân vận của Đảng 23.07.2024 | 16:32 PM
- Quỳnh Phụ: Triển khai công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn 23.07.2024 | 16:31 PM
- Những lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho thế hệ trẻ (phần 2) 23.07.2024 | 16:12 PM
- Giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và Quý III/2024 23.07.2024 | 17:18 PM
Xem tin theo ngày
-
Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương thăm, tặng quà người có công tại Thái Bình
- Đoàn công tác Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội làm việc với UBND tỉnh về khảo sát, thẩm tra dự án Luật Điện lực (sửa đổi)
- Tổ chức trọng thể lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Văn Thặng, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình
- Vô cùng thương tiếc đồng chí Tổng Bí thư kính mến!
- Thông cáo đặc biệt về Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
- Danh sách Ban Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
- Danh sách Ban Tổ chức lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
- Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh: Thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng
- Tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang
- Tổ chức thành công cuộc diễn tập phòng thủ dân sự tỉnh Thái Bình năm 2024