Thứ 3, 23/07/2024, 15:10[GMT+7]

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đón nhận Huân chương Đoàn kết của Cu-ba

Thứ 5, 12/04/2018 | 08:22:18
442 lượt xem
Ngày 11-4, tại Nhà Quốc hội (QH), trong không khí trang trọng và thắm tình hữu nghị, được sự ủy quyền của Hội đồng Nhà nước Cu-ba, đồng chí Phéc-nan-đô Gôn-da-lét, Chủ tịch Viện Cu-ba Hữu nghị với các dân tộc (ICAP) đã trân trọng trao Huân chương Đoàn kết của Hội đồng Nhà nước Cu-ba tặng Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân.

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp đồng chí Phéc-nan-đô Gôn-da-lét, Chủ tịch Viện Cu-ba Hữu nghị với các dân tộc.

Dự lễ, có các đồng chí Phó Chủ tịch QH, Ủy viên Ủy ban Thường vụ QH, đại diện Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam, Hội Hữu nghị Việt Nam - Cu-ba, Đại sứ Cộng hòa Cu-ba tại Việt Nam.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ xúc động và trân trọng cảm ơn Hội đồng Nhà nước Cu-ba đã trao tặng Huân chương cao quý; nhấn mạnh đây là vinh dự, niềm tự hào lớn lao; khẳng định tiếp tục nỗ lực góp phần củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt, trong sáng, mẫu mực, thủy chung giữa Việt Nam và Cu-ba. Chủ tịch QH khẳng định, tài sản vô giá này của hai nước sẽ tiếp tục được kế thừa và phát huy mạnh mẽ, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của mỗi nước trong giai đoạn mới, vì hòa bình, ổn định và phát triển bền vững ở khu vực và trên thế giới.

Đồng chí Phéc-nan-đô Gôn-da-lét nhấn mạnh, Huân chương Đoàn kết của Hội đồng Nhà nước Cu-ba nhằm ghi nhận những đóng góp của Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân. Chủ tịch ICAP nêu rõ, trên cương vị Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Cu-ba, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân đã góp phần cùng các Hội Hữu nghị của hai nước thực hiện nhiều hoạt động đoàn kết hữu nghị, ủng hộ nhân dân Cu-ba. Đồng chí nhắc lại ấn tượng khi Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu Đoàn đại biểu Đảng, Nhà nước Việt Nam sang Cu-ba viếng Lãnh tụ Phi-đen Ca-xtơ-rô đã phát biểu khẳng định tin tưởng chắc chắn rằng, đồng chí Phi-đen sống mãi trong sự nghiệp cách mạng chính nghĩa của nhân dân Cu-ba anh hùng và trong trái tim của các dân tộc anh em trên thế giới.

Theo: nhandan.com.vn