Thứ 5, 04/07/2024, 06:21[GMT+7]

Sở Ngoại vụ làm việc với đoàn công tác của Tổ chức Youth with a Mission

Thứ 5, 19/04/2018 | 14:09:54
2,665 lượt xem
Sáng ngày 19/4, Sở Ngoại vụ tổ chức buổi làm việc với đoàn công tác của Tổ chức Youth with a Mission (YWAM) của Thụy Sỹ và Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn, Bộ Ngoại giao đến khảo sát và làm việc tại tỉnh Thái Bình về khả năng viện trợ các chương trình, dự án và phát triển cộng đồng tại địa phương.

Đại diện Tổ chức Youth with a Mission (YWAM) của Thụy Sỹ làm việc với Sở Ngoại vụ.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Ngoại vụ đã thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, kết quả thu hút, vận động viện trợ phi chính phủ của tỉnh thời gian qua; đồng thời, mong muốn tổ chức YWAM sẽ có những hỗ trợ thiết thực cho tỉnh các chương trình, dự án để nâng cao đời sống cho người dân trên địa bàn tỉnh. Sở Ngoại vụ sẽ tạo mọi điều kiện, hỗ trợ cho YWAM trong quá trình triển khai các chương trình, dự án trên địa bàn tỉnh.

Đại diện YWAM, bà Roslyn Jackson, Trưởng đại diện văn phòng dự án tại Việt Nam đã giới thiệu tổng quan về tổ chức YWAM. Theo đó, YWAM là một tổ chức phi chính phủ quốc tế của Thụy Sỹ đang thực hiện các chương trình phát triển cộng đồng tại địa phương như: Dự án ngân hàng bò, dự án tín dụng nhỏ, tập huấn kinh doanh, tập huấn làm cha mẹ, hay một hoặc nhiều giải pháp cộng đồng riêng biệt dành cho các địa phương. Năm 1998, YWAM bắt đầu hoạt động ở Việt Nam. Hiện nay, một số dự án của YWAM đang được triển khai tại 3 huyện: Lục Ngạn (Bắc Giang), Ba Vì, Hoài Đức (Hà Nội).

Đại diện các đoàn thể của tỉnh đã có những câu hỏi, đề xuất, trao đổi với Đoàn xung quanh các vấn đề liên quan đến an sinh xã hội, môi trường và biến đổi khí hậu, tạo sinh kế cho người nghèo, truyền thông về dinh dưỡng cho trẻ em, hỗ trợ xây dựng tổ hợp tác nông dân, xây dựng quỹ tín dụng hỗ trợ nông dân, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp...

Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã nhất trí trong thời gian tới sẽ đẩy mạnh tăng cường hợp tác, chia sẻ thông tin, tích cực hỗ trợ địa phương trong triển khai một số chương trình, dự án trong phạm vi hoạt động của YWAM trên địa bàn tỉnh.  

Tất Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày