Thứ 3, 23/07/2024, 09:25[GMT+7]

Tiếp tục cập nhật thông tin thuê bao di động

Thứ 3, 24/04/2018 | 15:48:41
529 lượt xem
Hôm nay (24/4) là hạn cuối để các nhà mạng cập nhật thông tin thuê bao di động của khách hàng theo quy định của Nghị định 49. Theo ghi nhận của phóng viên, tại điểm giao dịch của các nhà mạng, lượng người đến đăng ký thông tin vẫn rất đông.

Tại điểm giao dịch của các nhà mạng, lượng người đến đăng ký thông tin vẫn rất đông. Ảnh: VGP/Thúy Hà

Ông Nguyễn Trường Giang, Phó Tổng Giám đốc Vinaphone cho biết, đến thời điểm hiện tại, nhà mạng chưa thể thống kê còn bao nhiêu thuê bao chưa cập nhật thông tin cá nhân của của chủ thuê bao, vì hiện nay, nhà mạng đang tập trung tối đa nhân lực để hỗ trợ khách hàng bổ sung thông tin thuê bao.

Theo đó, sau ngày 24/4 - hạn cuối các nhà mạng phải hoàn tất thông tin cá nhân thuê bao, gồm cả chụp ảnh chân dung theo Nghị định 49 của Chính phủ, Vinaphone sẽ vẫn tiếp tục triển khai các kênh để khách hàng bổ sung thông tin, cho đến khi có hướng dẫn của Bộ TT&TT.

Cụ thể, ngoài các điểm giao dịch, khách hàng của Vinaphone có thể tự thực hiện bổ sung thông tin thuê bao di động tại 3 kênh hỗ trợ trực tuyến của Vinaphone từ xa qua web, app và email.

Để cập nhật thông tin qua web, thuê bao Vinaphone có thể truy cập website: http://vinaphone.com.vn hoặc http://my.vinaphone.com.vn, sau đó đăng nhập bằng số điện thoại cần cập nhật và xác nhận qua OTP, tiếp tục chọn “Cập nhật thông tin thuê bao”, tiếp đó điền thông tin theo hướng dẫn. Khách hàng sẽ trực tiếp nhập ảnh chụp chứng minh nhân dân/thẻ căn cước/hộ chiếu cùng ảnh chân dung.

Đối với cập nhật thông tin qua app, theo hướng dẫn của nhà mạng, khách hàng có thể tải ứng dụng app My Vinaphone trên điện thoại di động và tự cập nhật online.

Các thuê bao di động của Vinaphone cũng có thể gửi thông tin qua hộp thư điện tử cskh@vnpt.vn, với nội dung thông tin gồm: Số thuê bao, họ tên, kèm ảnh chụp chứng minh nhân dân/thẻ căn cước/hộ chiếu cùng ảnh chân dung. Nhân viên chăm sóc khách hàng của Vinaphone sẽ hỗ trợ khách hàng nhập thông tin.

Đối với nhà mạng MobiFone, sau hôm nay cũng sẽ tiếp tục phục vụ khách hàng cập nhật, đăng ký thông tin thuê bao tại hệ thống cửa hàng chính thức và các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông do MobiFone ủy quyền.

Các thuê bao được MobiFone gửi tin nhắn mời cập nhật thông tin sẽ được ưu tiên cập nhật trước. Thuê bao không nhận được tin nhắn mời cập nhật tiếp tục yên tâm sử dụng dịch vụ bình thường.

Các thuê bao chưa nhận được tin nhắn mời cập nhật thông tin thuê bao cũng có thể gửi tin nhắn SMS theo cú pháp TTTB gửi 1414 để kiểm tra thông tin chính chủ. Trong trường hợp thuê bao chưa đúng chính chủ có thể liên hệ với MobiFone gần nhất để xác minh chính chủ theo quy định.

Từ ngày 25/4, ngoài việc cập nhật thông tin thuê bao tại các cửa hàng của MobiFone, chủ thuê bao có thể cập nhật thông tin trực tuyến (online) theo 2 cách: Cập nhật thông tin thuê bao tại website www.mobifone.vn (áp dụng với các thuê bao nhận được tin nhắn mời cập nhật thông tin và sau khi đã kiểm tra chính chủ thuê bao qua hệ thống 1414 trùng khớp); cập nhật thông tin thuê bao qua ứng dụng My MobiFone (áp dụng với các thuê bao nhận được tin nhắn mời cập nhật thông tin và sau khi đã kiểm tra chính chủ thuê bao qua hệ thống 1414 trùng khớp).

Theo đại diện Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), mặc dù đã có thời gian một năm để triển khai rà soát, hướng dẫn, yêu cầu các thuê bao di động trả trước bổ sung thông tin chủ thuê bao theo quy định tại Nghị định 49 của Chính phủ, nhưng, thời gian qua, các doanh nghiệp viễn thông chưa thực sự nghiêm túc và cố gắng triển khai, nên gần đây gây nhiều khó khăn cho người dân.

Theo baochinhphu.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày