Chủ nhật, 30/06/2024, 23:26[GMT+7]

Hội doanh nghiệp huyện Đông Hưng: Đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương

Thứ 6, 27/04/2018 | 09:22:52
1,743 lượt xem
Thành lập năm 2008, những năm qua, Hội Doanh nghiệp huyện Đông Hưng không chỉ là mái nhà chung của các doanh nghiệp mà còn không ngừng nâng cao vai trò, vị thế, khẳng định là lực lượng nòng cốt trong mọi hoạt động, phong trào ở địa phương.

Nhiều doanh nghiệp may mặc trên địa bàn là thành viên của Hội.

Hoạt động ý nghĩa nổi bật nhất không thể không nhắc tới đó là hoạt động xã hội, từ thiện. 

Ông Phạm Văn Chiến, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện, Giám đốc Công ty Cổ phần Thành Đạt cho hay: Với những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, Hội đã huy động sự hỗ trợ của các hội viên trực tiếp tới động viên thăm hỏi hoặc hỗ trợ thông qua các tổ chức xã hội trên địa bàn. Đây là việc làm thường xuyên của Hội Doanh nghiệp huyện trong nhiều năm qua và là nét đẹp văn hóa mà các doanh nghiệp đang hướng tới. 

Đặc biệt, nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng họ lại có những hành động rất đáng được trân trọng cũng được Hội kịp thời tới động viên giúp đỡ. Điển hình như trường hợp của một thanh niên xã Hồng Việt có mẹ bị tâm thần, bố bỏ đi nơi khác để lại hai mẹ con em sống trong căn nhà lụp xụp. Một mình em không đủ sức kiếm tiền để chữa bệnh cho mẹ và tu sửa nhà cửa. Thấu hiểu hoàn cảnh đó, mặc dù chính quyền địa phương không đưa em vào danh sách đi bộ đội song bản thân em lại tự nguyện đăng ký đi để được thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc. Hội Doanh nghiệp huyện đã nhanh chóng họp bàn với các tổ chức trên địa bàn huyện quyết định xây cho mẹ con em căn nhà khang trang để ở. 

Hay như ở xã Đô Lương có trường hợp chỉ có hai chị em sống trong căn nhà dột nát, không còn bố mẹ cũng sẽ được Hội và các tổ chức đoàn thể của huyện tiến hành xây nhà tình nghĩa trong thời gian tới. 

Ngoài ra, Hội còn hướng tới rất nhiều hoàn cảnh khó khăn khác là những người có công với cách mạng nhằm mục đích chung tay với các cấp chăm lo cho đối tượng chính sách và hộ nghèo. Trong 4 năm qua, Hội đã hỗ trợ xây dựng được 7 căn nhà tình nghĩa cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. 

Năm 2017, Hội hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 trường hợp là thương binh nặng và Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Đáng chú ý là trong các dịp lễ, tết, nhất là tết cổ truyền của dân tộc, Hội đã vận động các doanh nghiệp trích một phần lợi nhuận ủng hộ các hộ nghèo và đối tượng chính sách được dư luận đánh giá cao. Riêng dịp tết năm 2018, Hội đã trích quỹ và kêu gọi các hội viên trao tặng trên 7.600 suất quà cho các đối tượng trên địa bàn.

Hiện nay, Hội Doanh nghiệp huyện Đông Hưng đã thu hút 170 hội viên tham gia vào tổ chức hội. Các hội viên hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực xây dựng, may mặc, sản xuất đồ tiêu dùng, bánh kẹo, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, thương mại. Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh song các doanh nghiệp hoạt động tương đối hiệu quả, không gian lận thương mại, không sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng. Hàng năm Hội đều tổ chức gặp mặt phát động thi đua, thường xuyên thăm hỏi động viên giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn, ốm đau bệnh nặng cũng như mỗi khi hội viên có việc hiếu, hỷ. Hội đã phát huy vai trò là cầu nối giữa các hội viên với chính quyền địa phương để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Vì thế các thành viên trong Hội rất đoàn kết, hỗ trợ giúp đỡ nhau thúc đẩy sản xuất, kinh doanh.

Nhờ có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nên số hội viên tham gia tổ chức hội hàng năm tăng khoảng 20%. Các doanh nghiệp đều có tinh thần tự nguyện cao, xây dựng hội vững mạnh. Nhiều doanh nghiệp có điều kiện sản xuất, kinh doanh tốt đều gương mẫu tự nguyện ủng hộ quỹ hội mỗi năm từ 5 - 20 triệu đồng. Tiêu biểu như Công ty Cổ phần Thành Đạt, Công ty TNHH Thép Hoàng Đào, Công ty TNHH Hoa Việt... Kể từ khi phát động chương trình xây dựng nông thôn mới, Công ty Cổ phần Thành Đạt đã tiên phong không chỉ về lĩnh vực xây dựng các công trình phúc lợi trên địa bàn toàn tỉnh mà còn ủng hộ hàng trăm triệu đồng cho các đơn vị, địa phương. Cụ thể năm 2015 ủng hộ trên 800 triệu đồng, năm 2016 ủng hộ trên 300 triệu đồng. Công ty đã vinh dự được nhận 3 bằng ghi công về xây dựng nông thôn mới của UBND tỉnh.

Thời gian tới, Hội Doanh nghiệp huyện Đông Hưng tiếp tục phát động các doanh nghiệp thi đua đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, đi đầu trong các hoạt động xã hội, từ thiện, khẳng định vai trò và uy tín của tổ chức hội, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Thu Thủy