Thứ 2, 29/07/2024, 05:17[GMT+7]

Khai mạc Festival Huế 2018: “Huế - Tỏa sáng miền di sản”

Thứ 7, 28/04/2018 | 09:00:52
3,546 lượt xem
Tối 27/4, tại Quảng trường Ngọ Môn - Kỳ Đài, Thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế), diễn ra lễ khai mạc Festival Huế lần thứ 10 năm 2018.

Tham dự lễ khai mạc có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư; các đồng chí Uỷ viên  T.Ư Đảng: Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông; Lê Hoài Trung, Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ tịch Ủy ban UNESCO Việt Nam; Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên - Huế; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành ở T.Ư, Quân khu 4 và Quân khu 5; lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong nước.

Đến dự còn có Đại sứ quán và Tổng lãnh sự của 19 quốc gia và vùng lãnh thổ có đoàn nghệ thuật tham gia Festival Huế 2018; đại diện các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam; các nhân sĩ, trí thức, đại diện Bà mẹ Việt Nam anh hùng, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế qua các thời kỳ cùng hơn 20 nghìn du khách trong nước, quốc tế và nhân dân địa phương.

Khởi nguồn từ Liên hoan văn hóa Việt - Pháp tổ chức tại Huế năm 1992 với sự phối hợp, hỗ trợ của Chính phủ Pháp và Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, cùng với sự chỉ đạo, giúp đỡ trực tiếp của Chính phủ và các Bộ, ban, ngành T.Ư, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức thành công Festival Huế lần thứ nhất vào năm 2000, là lễ hội văn hóa nghệ thuật, du lịch có quy mô quốc gia và tính quốc tế đầu tiên ở Việt Nam. Từ đó đến nay, Thừa Thiên - Huế đã liên tục tổ chức thành công chín kỳ Festival với chất lượng ngày càng được nâng cao.

Sau các nghi thức khai mạc, pháo hoa nghệ thuật là chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt có chủ đề “Huế - Tỏa sáng miền di sản” với sự có mặt của gần 700 diễn viên và các nghệ sĩ trong nước và quốc tế tham gia biểu diễn. Chương trình nghệ thuật khai mạc Festival Huế 2018 kết thúc với màn pháo hoa lung linh, mở ra chuỗi hoạt động phong phú, đa dạng diễn ra liên tục trong sáu ngày đêm, hứa hẹn mang đến nhiều cảm xúc mới lạ, hấp dẫn để đón chờ du khách, khán giả gần xa khám phá và trải nghiệm.

   Theo Nhân dân



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày