Thứ 3, 23/07/2024, 22:29[GMT+7]

Khám sàng lọc khiếm thính cho các cháu Trường Mầm non 1/6

Thứ 4, 02/05/2018 | 17:00:40
864 lượt xem
Ngày 2/5, Chi cục Dân số - KHHGĐ Thái Bình phối hợp với Trường Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức khám sàng lọc khiếm thính cho toàn bộ học sinh của Trường Mầm non 1/6, thành phố Thái Bình.

Khám sàng lọc khiếm thính cho học sinh Trường Mầm non 1/6, thành phố Thái Bình.

Chương trình khám khiếm thính thuộc dự án của ngành Dân số và Trường Đại học Y Hà Nội nhằm phát hiện sớm, can thiệp sớm, hạ thấp tỉ lệ dị tật, dị dạng và tàn phế do các bệnh rối loạn chuyển hóa di truyền cho trẻ em. Từ đó giúp trẻ phục hồi khả năng nghe, phát triển các kỹ năng ngôn ngữ và học tập, giao tiếp, hòa nhập cộng đồng, giảm gánh nặng cho bản thân, gia đình và xã hội. Thông qua khám khiếm thính tại trường mầm non còn nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng, phụ huynh, phụ nữ có thai, giáo viên trường mầm non và đội ngũ cán bộ y tế tầm quan trọng của việc phát hiện và can thiệp sớm trẻ khiếm thính.

Trong thời gian 1 ngày, gần 900 học sinh thuộc 21 lớp của Trường Mầm non 1/6 đã được các bác sĩ đến từ Bệnh viện Nhi Trung ương và Đại học Y Hà Nội khám sàng lọc và đo thính lực bằng máy đo hiện đại. Những em được phát hiện khiếm thính và nguy cơ khiếm thính sẽ được thông báo về gia đình. Chương trình sẽ hỗ trợ khám miễn phí lần 2, lần 3 xác định cụ thể bệnh tại Trường Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Nhi Trung ương và được hỗ trợ kinh phí điều trị.

Hà Dung

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày