Thứ 4, 24/07/2024, 10:20[GMT+7]

Vũ Thư: Học sinh lớp 1 bị cô giáo đánh bầm tím tay vì không đọc thông viết thạo

Thứ 3, 08/05/2018 | 14:13:44
26,725 lượt xem
Sáng ngày 8/5, ông Vũ Minh Quyết, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vũ Thư xác nhận, Phòng đã nhận được báo cáo của Trường Tiểu học Vũ Vinh về sự việc một giáo viên dùng roi đánh bầm tím tay một em học sinh lớp 1 vì em này không đọc thông viết thạo; Phòng cũng đang chỉ đạo xác minh, làm rõ.

Vụ việc xảy ra vào buổi học chiều ngày 2/5. Giáo viên chủ nhiệm lớp 1A2 Phạm Thị Mơ gọi học sinh Đỗ Anh Tuấn lên kiểm tra bài. Tuy nhiên do em Tuấn không đọc được, viết sai chính tả nên cô Mơ đã dùng roi đánh học sinh này vào hai cánh tay. Khi đón con từ trường về, phát hiện trên tay con hằn lên những vết bầm tím, gạn hỏi thì cháu Tuấn cho biết bị cô giáo Mơ đánh. Bức xúc, tối cùng ngày, chị Trần Thị Quế (mẹ cháu Đỗ Anh Tuấn, trú xóm Tân Mỹ, thôn Bộ La, xã Vũ Vinh) nhờ một phụ huynh học sinh dẫn cháu Tuấn đến nhà riêng cô Bùi Thị Lĩnh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vũ Vinh để phản ánh sự việc đồng thời yêu cầu nhà trường "nhắc nhở" giáo viên để tránh những sự việc tương tự xảy ra. 

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vũ Vinh thừa nhận, khi phụ huynh dẫn cháu Tuấn đến nhà, đích thân bà đã kiểm tra và phát hiện trên tay phải cháu có những vết roi nhưng đã mờ, tay trái cháu Tuấn vẫn còn lằn lên 3 vết bầm tím. Ngày hôm sau, em học sinh này vẫn được gia đình đưa đến lớp học bình thường "vì sắp đến kỳ kiểm tra lên lớp cuối năm".

Ngay buổi học sáng ngày 3/5, lãnh đạo Trường Tiểu học Vũ Vinh đã yêu cầu cô giáo Phạm Thị Mơ viết bản tường trình sự việc. Cô Mơ thừa nhận có dùng roi đánh em Tuấn và xin được nhận khuyết điểm... 

Sau khi xác minh thông tin sự việc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vũ Vinh đã chỉ đạo công đoàn nhà trường và cô Thanh (Tổ trưởng tổ 1, 2, 3) một mặt động viên tinh thần cô Mơ để cô giáo này yên tâm tiếp tục giảng dạy; đồng thời theo dõi sát sao diễn biến tâm lý, tình trạng sức khỏe của em Đỗ Anh Tuấn để có biện pháp xử lý kịp thời.

"Cô giáo Mơ, người trực tiếp cầm roi đánh học sinh đã chủ động đến xin lỗi và nhận khuyết điểm với gia đình em Tuấn. Đích thân hiệu trưởng nhà trường cũng đã đến nhà riêng em học sinh này tìm hiểu sự việc, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của gia đình cũng như em học sinh để có những bước xử lý tiếp theo..." - bà Bùi Thị Lĩnh cho biết.

 Những vết bầm tím trên tay học sinh Đỗ Anh Tuấn do bị cô giáo dùng roi đánh.

Ông Vũ Minh Quyết, Phó trưởng Phòng GD & ĐT huyện Vũ Thư cho biết, ngày 7/5 Phòng đã nhận được báo cáo của Trường Tiểu học Vũ Vinh. Báo cáo này nêu rõ các bước xử lý giáo viên vi phạm đã được thực hiện các bước theo qui định ngay khi sự việc xảy ra. Theo báo cáo, lãnh đạo nhà trường đã yêu cầu cô giáo Phạm Thị Mơ trực tiếp viết bản tường trình, bản kiểm điểm; tại buổi giao ban đầu tuần (7/5) lãnh đạo nhà trường cũng quán triệt cán bộ, giáo viên trong trường chú trọng đến đạo đức nhà giáo, phương pháp giảng dạy... để tránh xảy ra những sự việc đáng tiếc.

Được biết, hiện nay em Đỗ Anh Tuấn vẫn đi học bình thường, sức khỏe và tâm lý ổn định. Ở trường, Tuấn là một đứa trẻ ngoan ngoãn, lễ phép, hòa đồng cùng các bạn đồng trang lứa. 

"Tuy nhiên, học sinh này tiếp thu chậm so với các bạn cùng khối, lớp. Đọc, viết chậm. Toán tiếp thu chậm. Hiện nhà trường đã giao Tổ trưởng tổ chuyên môn cùng với giáo viên chủ nhiệm động viên, kèm cặp, bồi dưỡng thêm kiến thức để em Tuấn có thể vượt qua được kỳ kiểm tra cuối năm học sắp tới..." - bà Bùi Thị Lĩnh thông tin.

Đối với cô giáo Phạm Thị Mơ, bà Bùi Thị Lĩnh cho biết đây là giáo viên có thâm niên, nhiều năm liền đạt thành tích giáo viên dạy giỏi cấp huyện; đoàn kết, thân ái với đồng nghiệp, chưa bao giờ có ác cảm với học sinh, không vi phạm kỷ luật. Sự việc xảy ra vừa qua là do "tính cách cô Mơ hơi nóng nảy". Sau khi sự việc xảy ra, cô giáo Phạm Thị Mơ đã thành khẩn nhận khuyết điểm, hứa sẽ nghiêm túc sửa chữa và không tái phạm. 

Bà Bùi Thị Lĩnh cho biết thêm, do gia đình em học sinh không kiện cáo, chỉ yêu cầu nhắc nhở giáo viên rút kinh nghiệm nên trên cơ sở đó, Trường Tiểu học Vũ Vinh đã xử lý nội bộ, phê bình, nhắc  nhở cô giáo Phạm Thị Mơ, sau đó báo cáo kết quả lên chính quyền xã Vũ Vinh và Phòng GD & ĐT Vũ Thư.

Khánh Linh (CTV)

  • Từ khóa

Phạm Đình Giáp - 6 năm trước

Tôi không làm nghề giáo viên. Nhưng qua sự việc trên cũng nên thông cảm cho hành động của cô giáo Mơ. Cũng chỉ vì cháu hs mải chơi nên chểnh mảng việc học hành nên việc tiếp thu có phần chậm chạp, gia đình cũng nên kèm cặp nhắc nhở cháu. Tôi cũng có con học như các bạn, hồi lớp 6 cô giáo bảo cháu báo gia đình lên gặp năm lần bảy lượt nhưng cháu đều trốn tránh. May sao có đứa bạn cháu gọi điện về nhà bảo cô giáo yêu cầu gia đình lên gặp cô để trao đổi về tình hình học tập của bạn, xong bạn ấy không báo cho gia đình biết, cô yêu cầu viết kiểm điểm cũng không viết. Khi lên gặp cô mới biết con mình lơ là việc học. Nghịch ngầm, không làm bài ở lớp vvv cô nói cháu là học sinh cá biệt cô chưa gặp trường hợp này bao giờ. Tóm lại rất nhiều tội. (Trước đó tôi cứ nghĩ con mình ngoan lắm) Sau đợt đó về tôi mới quan tâm và kèm cặp cháu. Giờ thì đã năm cuối ĐHBK rồi. Cô giáo là vợ anh Diện PCT Huyên Vũ Thư bây giờ và tôi vẫn nhớ và cảm ơn cô rất nhiều với cách xử lý nghiêm túc có tình có lý của

Tải thêm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày