Thứ 4, 03/07/2024, 22:29[GMT+7]

Hội Chữ thập đỏ huyện Tiền Hải: Tích cực tuyên truyền hiến máu tình nguyện

Thứ 5, 17/05/2018 | 08:48:01
1,499 lượt xem
Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Tiền Hải đã đổi mới, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền về hiến máu tình nguyện (HMTN), tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của xã hội, từng bước góp phần giúp nhiều bệnh nhân được cấp cứu kịp thời.

Cán bộ, nhân dân huyện Tiền Hải tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.

Ông Nguyễn Thanh Liêm, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Tiền Hải cho biết: Với truyền thống thương người như thể thương thân, HMTN là việc làm rất cụ thể và đầy tính nhân văn, là tình cảm của con người với con người được xã hội tôn vinh. Máu và nhu cầu về máu trong cấp cứu, điều trị ngày càng tăng, đòi hỏi phải có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các cấp, các ngành, cơ quan, đoàn thể trong công tác tuyên truyền, vận động HMTN, nhằm khơi dậy tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng. 

Để phong trào HMTN có sức lan tỏa sâu rộng trong toàn huyện, Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Tiền Hải đã tăng cường công tác tuyên truyền đến các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và nhân dân về HMTN là một việc làm có ý nghĩa, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, cần được phát huy. 

Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ huyện đã xây dựng kế hoạch triển khai nội dung tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh xã, treo băng rôn, in tờ rơi, tranh ảnh, khẩu hiệu trước khi diễn ra các đợt HMTN. Chủ động phối hợp với Huyện đoàn, Bệnh viện Đa khoa huyện cùng các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp với đoàn khám, xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa tỉnh về kỹ thuật chuyên môn và các vấn đề liên quan. Tuyên truyền về quyền lợi, cũng như nghĩa cử cao đẹp của những người hiến máu như: người hiến máu được cấp giấy chứng nhận HMTN, ngoài giá trị tôn vinh giấy chứng nhận hiến máu còn có giá trị được truyền số lượng máu đã hiến khi không may bị ốm đau, phẫu thuật cần truyền đến máu. Hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Bên cạnh đó, cũng đặc biệt quan tâm hỗ trợ, động viên, khen thưởng những người HMTN và tổ chức tôn vinh những tập thể, cá nhân điển hình trong công tác HMTN. 

Năm 2017, Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện đã tổ chức ngày hội HMTN, thu được 660 đơn vị máu, đạt 189% so với chỉ tiêu trên giao. Tiêu biểu các địa phương, đơn vị tích cực tham gia HMTN như: Công an huyện, Công ty Nghêu Thái Bình, Bệnh viện Đa khoa huyện, xã Đông Hải, xã Đông Minh... 

Với mục tiêu để ngày hội HMTN năm nay mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm thắt chặt tình đoàn kết cộng đồng, đưa phong trào HMTN trở thành hoạt động thường xuyên, liên tục trên địa bàn, huyện Tiền Hải đã triển khai vận động lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, cán bộ công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên thanh niên, học sinh... cùng tích cực tham gia hiến máu góp phần đáp ứng nhu cầu máu trong cấp cứu, điều trị cho người bệnh. 

Theo đó, Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện sẽ tổ chức 3 đợt HMTN. Đợt 1 tổ chức vào ngày 14/5 tại hội trường UBND xã Đông Cơ; đợt 2 dự kiến tổ chức đầu tháng 8 tại xã Nam Trung dành cho các địa phương, trường học, doanh nghiệp, đơn vị đóng trên địa bàn; đợt 3 dự kiến tổ chức đầu tháng 11 tại Nhà Văn hóa trung tâm huyện dành cho các địa phương, đơn vị trường học, doanh nghiệp khu Tây và các cơ quan, đơn vị trong huyện.

Có thể nói, phong trào HMTN của huyện Tiền Hải đã có sức lan tỏa rộng lớn, từ đó xuất hiện nhiều tấm gương điển hình đã hiến máu từ 4 - 12 lần. Với thành tích đạt được, Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện được nhận đĩa vàng của Ban Chỉ đạo quốc gia vận động HMTN và bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. 

Để tiếp tục thể hiện tình nhân ái và hiểu được ý nghĩa nhân văn sâu sắc, lợi ích của việc HMTN, ngay từ bây giờ, mỗi cán bộ, công chức, viên chức nói riêng và tất cả mọi người dân nói chung hãy cùng tham gia HMTN để cuộc sống thêm ý nghĩa. Đồng thời, tuyên truyền sâu rộng để mọi người có hiểu biết đúng đắn về HMTN, góp phần phát triển phong trào HMTN sâu rộng hơn nữa tại các địa phương, cơ quan, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn huyện.

Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày