Chủ nhật, 30/06/2024, 21:32[GMT+7]

Bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Thứ 3, 29/05/2018 | 14:46:15
979 lượt xem
Theo kế hoạch, kỳ thi THPT quốc gia năm nay diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 24 - 27/6. Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong thời gian diễn ra kỳ thi, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị vận tải chuẩn bị đầy đủ phương tiện, lái xe bảo đảm các quy định về trật tự ATGT, có tinh thần, thái độ phục vụ văn minh, lịch sự.

Lực lượng thanh tra giao thông kiểm tra phương tiện kinh doanh vận tải hành khách tại thành phố Thái Bình.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại Thái Bình có 21.557 thí sinh dự thi. Theo dự thảo kế hoạch tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, toàn tỉnh có 48 điểm thi với 919 phòng thi được đặt tại các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên và Trường Đại học Thái Bình. 

Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của các thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, ngay từ đầu tháng 5, Sở Giao thông Vận tải đã có văn bản gửi các đơn vị vận tải hành khách, các bến xe khách và lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải. 

Ông Bùi Huy Quang, Trưởng phòng Quản lý vận tải và an toàn giao thông, Sở Giao thông Vận tải cho biết: Xác định trong những ngày diễn ra kỳ thi, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh sẽ phức tạp hơn so với ngày thường, Sở Giao thông Vận tải đã yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách sớm tổ chức kiểm tra phương tiện trước khi điều động tham gia hoạt động vận tải; duy trì hoạt động liên tục của thiết bị giám sát hành trình trên xe, truyền dẫn đầy đủ bản tin về Tổng cục Đường bộ Việt Nam, lưu trữ đầy đủ các dữ liệu theo quy định về đơn vị; bố trí nhân viên thường xuyên theo dõi, tổng hợp các dữ liệu từ các thiết bị giám sát hành trình trên xe của đơn vị để giải quyết nhanh chóng các sự cố trên đường. Bên cạnh đó, các đơn vị vận tải cũng phải xây dựng phương án tăng cường hoặc thay thế phương tiện đang hoạt động gặp sự cố để sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại của thí sinh, hành khách trong các ngày diễn ra kỳ thi. Ngoài ra, các đơn vị vận tải cần chủ động phối hợp với các bến xe trong việc ưu tiên bán vé cho giảng viên đại học, cao đẳng về tỉnh làm cán bộ coi thi và thí sinh đến hội đồng thi.

Cùng với các đơn vị vận tải, các bến xe khách cũng chủ động xây dựng phương án điều động phương tiện để phục vụ nhu cầu đi lại của thí sinh và hành khách trong những ngày diễn ra kỳ thi. Thường xuyên phối hợp với các lực lượng chức năng bảo đảm an ninh trật tự và có phương án sắp xếp, điều tiết phương tiện ra vào, đón trả khách hợp lý. Tăng cường công tác kiểm tra và kiên quyết không cho xuất bến đối với các phương tiện, người điều khiển phương tiện vi phạm các quy định liên quan đến phương tiện và người điều khiển phương tiện hoạt động vận tải tại bến xe.

Ông Trịnh Xuân Hảo, Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải cho biết: Thực hiện nhiệm vụ được giao, trong thời gian diễn ra kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải sẽ phối hợp với lực lượng công an và các lực lượng chức năng khác tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong vận chuyển hành khách bằng ô tô, đặc biệt là các hành vi vi phạm có nguy cơ gây mất an toàn giao thông. Tập trung phân luồng, bảo đảm giao thông tại các địa điểm thi, chấm thi, in sao đề thi và giải tỏa các điểm ùn ứ, ách tắc giao thông, bảo đảm giao thông thông suốt trong thời gian diễn ra kỳ thi. Bên cạnh đó, lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải còn kiểm tra điều kiện an toàn các bến khách ngang sông, bến phà, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp chở quá tải, chở không đúng chủng loại phương tiện được phép chuyên chở, tiềm ẩn nguy cơ gây mất trật tự ATGT.

Phạm Hưng