Thứ 4, 24/07/2024, 05:17[GMT+7]

Bảo vệ thế hệ trẻ trước hiểm họa ma túy

Chủ nhật, 17/06/2018 | 18:01:51
403 lượt xem
Ngày 16/6, tại Hà Nội, Bộ Công an phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo và Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức lễ mít-tinh hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2018”, với chủ đề Hãy bảo vệ thế hệ trẻ trước hiểm họa ma túy.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại lễ mít tinh.

Đến dự, có các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm; Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Công an.

Báo cáo tại buổi lễ nêu rõ, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy ở nước ta tuy được kiềm chế nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, nhất là tình trạng mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy trên tuyến biên giới giữa nước ta với các nước Trung Quốc, Lào, Cam-pu-chia vẫn diễn ra phức tạp. Tình trạng lợi dụng các dịch vụ chuyển phát nhanh, gửi hàng qua bưu điện, đường hàng không, đường biển để vận chuyển ma túy có dấu hiệu gia tăng. Một số đối tượng đã tìm kiếm công thức có trên in-tơ-nét để nghiên cứu, điều chế, sản xuất ma túy tổng hợp với quy mô lớn từ các loại tiền chất, tân dược có bán trên thị trường.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nêu rõ, năm nay, trong rất nhiều nội dung phòng, chống ma túy cần triển khai, Chính phủ đã chọn chủ đề Hãy bảo thế hệ trẻ trước hiểm họa ma túy, để nhắc nhở về nguy cơ của thảm họa ma túy nói chung và ma túy tổng hợp, các chất hướng thần nói riêng. Phó Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, địa phương tập trung làm tốt công tác phòng, chống ma túy cũng như công tác tuyên truyền ở các cấp. Lực lượng Công an với vai trò nòng cốt trong công tác đấu tranh tội phạm ma túy cần rà soát nắm chắc tình hình học sinh, sinh viên có biểu hiện vi phạm pháp luật về ma túy để kịp thời thông báo cho nhà trường, địa phương, từ đó có biện pháp cảm hóa, giúp đỡ giáo dục hoặc tổ chức cai nghiện. Đồng thời, làm trong sạch địa bàn chung quanh trường học, ký túc xá, khu trọ sinh viên, không để các đối tượng tội phạm về ma túy lợi dụng mua bán, lôi kéo học sinh, sinh viên sử dụng ma túy và các sản phẩm có chứa ma túy. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, các em học sinh, sinh viên cần chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về phòng, chống ma túy, không giữ, không thử, không tham gia sử dụng ma túy.

Theo nhandan.com.vn


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày