Thứ 4, 07/08/2024, 12:26[GMT+7]

Đài TTTH Đông Hưng: Cầu nối Đảng với dân

Thứ 6, 22/06/2018 | 08:28:23
2,612 lượt xem
Những năm qua, Đài Truyền thanh Truyền hình (TTTH) Đông Hưng được đầu tư nâng cấp về cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật, đội ngũ cán bộ, phóng viên được đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ từng bước đáp ứng yêu cầu tuyên truyền góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Một buổi tác nghiệp của phát thanh viên Đài TTTH Đông Hưng.

Như một thói quen, các chương trình phát thanh của Đài TTTH Đông Hưng từ lâu đã là món ăn tinh thần với bà Nguyễn Thị Yên, xóm 1, xã Nguyên Xá. 

Bà Yên chia sẻ: Cho dù hiện nay phương tiện thông tin đại chúng rất đa dạng nhưng hàng ngày tôi luôn đón nghe đủ 3 buổi phát thanh của Đài TTTH huyện. Các vấn đề trong tỉnh, trong huyện và chương trình của các đài địa phương được xây dựng rất đa dạng, phong phú, lượng thông tin cập nhật liên tục rất bổ ích, thiết thực. 

Còn với ông Nguyễn Trọng Trường, xã Minh Tân, những thông tin nông nghiệp trên đài truyền thanh về đề án sản xuất, lịch thời vụ, công tác phòng, trừ sâu bệnh, phòng, chống lụt, bão... rất hữu ích đối với bà con nông dân. Đặc biệt, những chương trình phát thanh của đài huyện, đài xã không những phổ biến kiến thức mà còn tiếp thêm động lực để người dân nhân rộng phong trào trồng cây màu vụ đông sớm, giúp bà con nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống.

Niềm tin của nhân dân là tài sản vô giá để mỗi cán bộ, phóng viên Đài TTTH Đông Hưng và hệ thống đài cơ sở khắc phục khó khăn, thực hiện tốt công tác tuyên truyền. Căn cứ nhiệm vụ chính trị của địa phương, Đài luôn đổi mới nội dung, nâng cao số lượng, chất lượng và hình thức tuyên truyền. Trên làn sóng phát thanh, mỗi tuần Đài thực hiện 7 chương trình gốc, tăng thời lượng phát sóng lên 20 phút/chương trình. Ngoài ra, thực hiện chỉ đạo của tỉnh và huyện trong việc tuyên truyền các sự kiện đặc biệt, Đài đã xây dựng và phát từ 5 - 7 chương trình/ngày. Các chương trình đều bám sát cơ sở, thực tiễn cuộc sống, góp phần thúc đẩy sự phát triển của địa phương. Đặc biệt, 100% chương trình đều có tiếng động hiện trường, tránh tình trạng “tin chay”. Chất lượng âm thanh, giọng đọc của phát thanh viên, nhạc nền... luôn được chú trọng giúp nâng cao chất lượng và sự hấp dẫn đối với người nghe. Các chuyên mục phát thanh hàng tuần, hàng tháng được duy trì và đổi mới, nội dung các chuyên mục nhận được sự ủng hộ cao của nhân dân.

Năm 2017, Đài TTTH Đông Hưng đã thực hiện được 785 chương trình phát sóng, trong đó có 385 chương trình gốc với tổng số gần 4.000 tin, bài; mỗi ngày Đài thực hiện 1 chương trình thời sự 20 phút phát vào 2 khung giờ chính sáng và chiều và các chương trình thời sự trưa. Đài đã thực hiện nhiều chương trình phát thanh trực tiếp các sự kiện quan trọng của huyện và các ngành. Bên cạnh đó, cán bộ, phóng viên đã có trên 800 tin, bài, gương người tốt việc tốt, phóng sự phát thanh, truyền hình cộng tác với Báo Thái Bình, Đài PTTH Thái Bình, trang thông tin điện tử, bản tin nội bộ của huyện. Nhiều tác phẩm của phóng viên Đài TTTH Đông Hưng tham dự các cuộc thi đã giành giải cao.

Để nâng cao chất lượng chương trình, tăng hiệu quả công tác tuyên truyền, Đài TTTH Đông Hưng đã chủ động tham mưu với các cấp ủy đảng, chính quyền xây dựng các hoạt động cụ thể, tích cực đổi mới nội dung, đầu tư kinh phí tu sửa, mua sắm trang thiết bị, nâng cấp hệ thống phát thanh, truyền thanh cơ sở. Đến nay, đài các xã, thị trấn đã được trang bị máy vi tính để sản xuất chương trình phát thanh và khai thác thông tin trên mạng internet, trang bị máy ghi âm kỹ thuật số, ứng dụng công nghệ số vào sản xuất chương trình, nhiều đài đã tiếp thu công nghệ truyền thanh không dây, đầu thu FM chuyên dụng hiện đại, hoạt động ổn định giúp nâng cao chất lượng chương trình. Năm 2017, hệ thống đài cơ sở xây dựng 4.500 chương trình với tổng số trên 12.000 tin, bài và 52 chương trình trang địa phương cộng tác với đài huyện.

Với những nỗ lực không ngừng, Đài TTTH Đông Hưng đã được các cấp, các ngành từ trung ương đến địa phương tặng nhiều bằng khen, giấy khen đồng thời giành nhiều giải thưởng báo chí. Đó là sự ghi nhận những đóng góp của Đài trong việc góp phần nâng cao dân trí, cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển.

Trịnh Cường