Thứ 6, 05/07/2024, 00:26[GMT+7]

Ghi nhanh ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia năm 2018: Đề thi môn Ngữ văn có tính phân loại cao

Thứ 2, 25/06/2018 | 14:36:05
1,111 lượt xem
Sáng nay, hơn 21.000 thí sinh chính thức bước vào ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 với môn thi Ngữ văn. Theo đánh giá chung của nhiều thí sinh, đề thi Ngữ văn năm nay dài và có tính phân loại cao.

Một thí sinh thi tại Điểm thi Trường THPT Bắc Đông Quan phấn khởi sau khi làm xong bài thi môn Ngữ văn.

Theo quy định của kỳ thi THPT quốc gia, ngay từ 6 giờ 30 phút, thí sinh có mặt tại điểm thi. Do hồi hộp xen lẫn lo âu nên nhiều thí sinh đã được phụ huynh đưa đến từ rất sớm.

Tại điểm thi Trường THPT Đông Hưng Hà, 520 thí sinh đến đúng giờ, không thí sinh nào quên thẻ dự thi. Mặc dù đã học ôn từ lâu nhưng nhiều thí sinh vẫn có chút căng thẳng hiện trên gương mặt vì môn đầu tiên bao giờ cũng áp lực.

Thí sinh tại Điểm thi Trường THPT Bắc Đông Quan tỏ ra khá lo lắng trước khi bước vào môn thi đầu tiên.

Không chỉ có thí sinh, người nhà thí sinh cũng vô cùng lo lắng. Anh Nguyễn Văn Đức, xã Hùng Dũng (Hưng Hà) chia sẻ: Tuy nhà ngay gần trường nhưng tôi muốn đưa cháu tới điểm thi sớm để cháu có thời gian nghỉ ngơi, có tâm lý thoải mái nhất trước khi bước vào phòng thi.

 Nhiều thí sinh đến sớm tranh thủ ôn lại bài. Theo quy định, nội dung kiến thức đề thi THPT quốc gia có 20% kiến thức nằm trong chương trình lớp 11, còn lại ở lớp 12. Mặc dù được ôn luyện từ lâu nhưng nhiều em tỏ ra lo lắng vì không còn nhớ tác phẩm Ngữ văn năm học trước.

Tại điểm thi Trường THPT Quỳnh Côi, không khí trường thi khá nghiêm túc. Lực lượng an ninh được bố trí túc trực ở cả vòng trong và vòng ngoài điểm thi. Sáng nay, thời gian thí sinh làm bài kéo dài 2 tiếng nên lực lượng tình nguyện viên và an ninh đã động viên phụ huynh về nhà, gần hết giờ làm bài đến đón học sinh. Do đó, không có tình trạng ùn tắc giao thông trước khu vực điểm thi.

Lực lượng cảnh sát giao thông điều tiết giao thông trên tỉnh lộ 39.

Điểm thi Trường THPT Quỳnh Côi có 625 thí sinh dự thi ở 27 phòng thi. Do được phổ biến kỹ về quy chế thi nên không ghi nhận thí sinh, cán bộ làm thi vi phạm quy chế.

Video: pham_van_duc.mp4

 Sáng nay, các thí sinh dự thi môn đầu tiên là môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút dưới hình thức tự luận. Theo đánh giá chung, đề thi Ngữ văn năm nay bám sát yêu cầu chuẩn kiến thức kỹ năng, gần với đề minh hoạ của Bộ, đề quen thuộc với học sinh, đảm bảo mức độ phân hoá, phát huy được tính sáng tạo của học sinh.

 Phần làm văn với nội dung câu hỏi nghị luận về “sứ mệnh đánh thức tiềm lực đất nước của mỗi cá nhân trong thời đại hiện nay”. Đây là câu hỏi phân hoá ở mức độ cao vì đòi hỏi thí sinh phải có sự hiểu biết sâu rộng về môi trường tự nhiên, tiềm lực khoáng sản, biển… của đất nước.

Video: tran_tung_lam.mp4

 Theo ghi nhận, nhiều thí sinh hoàn thành bài thi trước khoảng 10 - 20 phút nhưng không ra khỏi phòng thi. Đa phần học sinh cho rằng đề môn Văn khá thú vị nhưng đề có độ phân hóa cao, chắc chắn năm nay sẽ không có nhiều thí sinh đạt điểm 9,10.

Sáng nay, mặc dù thời tiết khá mát mẻ nhưng các hội đồng thi cũng chuẩn bị sẵn nước uống cho các thí sinh bảo đảm để các em tập trung nhất trong suốt quá trình thi. 

Chiều nay, các em tiếp tục dự thi môn Toán với thời gian làm bài 90 phút, dưới hình thức trắc nghiệm.

 Sáng mai, các thí sinh bước sang ngày thi thứ hai, kỳ thi THPT quốc gia với môn tổ hợp khoa học tự nhiên vào buổi sáng và môn ngoại ngữ vào buổi chiều.

 

Đặng Anh

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày