Thứ 4, 07/08/2024, 12:19[GMT+7]

Đồng hành cùng sĩ tử

Thứ 4, 27/06/2018 | 08:45:40
1,281 lượt xem
Tại mỗi điểm thi THPT quốc gia năm 2018 có đội hình tình nguyện từ 30 đoàn viên, thanh niên hỗ trợ thông tin cần thiết cho thí sinh và người nhà thí sinh, đặc biệt là những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Sinh viên tình nguyện tham gia điều tiết giao thông trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Nhiệt tình hướng dẫn, tận tình hỗ trợ là những gì mà chương trình tiếp sức mùa thi năm 2018 hướng đến. Chương trình do các cấp bộ đoàn trong tỉnh tổ chức nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi, giúp đỡ các thí sinh trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, toàn tỉnh có gần 3.000 thanh niên, sinh viên tham gia tình nguyện được bố trí ở tất cả các điểm thi để hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi. 

Chị Đinh Thị Hoàn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Các bạn tình nguyện viên được lựa chọn từ các cơ sở đoàn địa phương và trường học, hội sinh viên Thái Bình tại Hà Nội... Để hỗ trợ tốt nhất cho các hoạt động tiếp sức, Tỉnh đoàn đã vận động các cá nhân, đơn vị hỗ trợ gần 5.000 chai nước, 2.500 suất bánh mỳ, 200 quạt nan và nhiều ô dù tại các điểm thi.

Ngay từ 6 giờ sáng, tại các điểm thi, đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi đã có mặt để bảo đảm công tác đón tiếp, hướng dẫn thí sinh và người nhà thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Các điều kiện tiếp đón, phục vụ thí sinh và phụ huynh được chuẩn bị khá chu đáo như: nước uống miễn phí cho thí sinh, nước uống cho người nhà thí sinh trong thời gian chờ tại các khu vực có điểm thi; bảo đảm giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông khu vực cổng trường, nơi diễn ra kỳ thi, hướng dẫn giao thông ngoài khu vực thi vào giờ cao điểm; tổ chức lao động tình nguyện, dọn dẹp vệ sinh ngoài khu vực trường thi... Các tình nguyện viên cũng sẵn sàng hỗ trợ xử lý kịp thời các tình huống như quên thẻ dự thi, quên máy tính của các thí sinh. 

Anh Trần Đức Toản, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Vũ Thư cho biết: Toàn huyện có gần 200 tình nguyện viên tiếp sức tại 6 điểm thi. Ở mỗi điểm, các đội hình sẽ chia làm hai nhóm: nhóm thanh niên trường học sẽ phụ trách các hoạt động vệ sinh môi trường trước, sau các môn thi; nhóm thanh niên các xã, thị trấn phụ trách khu vực ngoài cổng trường cung cấp nước uống, hỗ trợ thí sinh và người nhà khi cần thiết; lập danh sách thí sinh và người nhà muốn đăng ký ăn trưa miễn phí để liên hệ hỗ trợ...

Tại mỗi điểm thi THPT quốc gia năm 2018 có đội hình tình nguyện từ 30 đoàn viên, thanh niên hỗ trợ thông tin cần thiết cho thí sinh và người nhà thí sinh, đặc biệt là những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

Em Vũ Thị Hòa, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình cho biết: Đội chúng em gồm 20 bạn tình nguyện viên. Bản thân cũng từng là thí sinh dự thi nên chúng em rất hiểu tâm lý của các em thí sinh khi được hỗ trợ. Có được sự giúp đỡ sẽ an tâm, giảm phần lo lắng hơn, do vậy em rất vui, sẵn sàng giúp đỡ các bạn. Năm tới, em cũng sẽ tiếp tục tham gia vì được học hỏi rất nhiều từ các hoạt động cộng đồng.

Không chỉ có thanh niên, sinh viên địa phương tham gia tiếp sức mùa thi tại Thái Bình có rất nhiều bạn sinh viên đang học tập ở Hà Nội. 

Em Nguyễn Văn Tùng, sinh viên Học viện Cảnh sát nhân dân cho biết: Tiếp sức mùa thi là một trong ba chương trình của chiến dịch sinh viên tình nguyện hè 2018 của hội sinh viên Thái Bình tại Hà Nội. Trước khi tham gia chương trình, chúng em được quán triệt, hướng dẫn để các hoạt động được hiệu quả nhất. Là tình nguyện viên, chúng em không ngại gì cả, chỉ mong muốn góp phần giúp các em thí sinh hoàn thành bài thi một cách tốt nhất. Các bạn trong nhóm sẽ luân phiên làm các nhiệm vụ: phối hợp điều tiết giao thông tại các ngã ba, ngã tư; phối hợp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông khu vực cổng trường thi; cung cấp nước uống tại các điểm thi, hỗ trợ thí sinh và người nhà khi cần thiết. 

Em Vũ Thùy Linh, thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn cho biết: Em nhận ra có nhiều anh chị mà em quen biết tham gia tiếp sức mùa thi. Các anh chị giúp em bớt lo lắng, giúp em yên tâm hơn. Em nghĩ rằng, sau này, em cũng có thể là một sinh viên tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi.

Tiếp sức mùa thi là chương trình mang lại ý nghĩa đối với nhiều thí sinh và người nhà thí sinh. Và trong mỗi hoạt động, các tình nguyện viên cũng chắt lọc cho mình những vốn sống, biết yêu thương, chia sẻ với cộng đồng, góp phần tạo nên sức lan tỏa về phong trào thanh niên tình nguyện.

Phương Anh