Thứ 3, 23/07/2024, 11:35[GMT+7]

Khai mạc Liên hoan Ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc 2018

Thứ 7, 30/06/2018 | 14:51:24
484 lượt xem
Tối 29/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cao Bằng, Lễ khai mạc “Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc - 2018” (đợt1) do Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) phối hợp với Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam, Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Sở VH-TT&DL tỉnh Cao Bằng tổ chức. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Cao Bằng và được tiếp sóng tới 11 tỉnh có đơn vị nghệ thuật tham gia Liên hoan.

Chương trình nghệ thuật trong đêm khai mạc.

Đến dự Lễ khai mạc có lãnh đạo Bộ VH-TT&DL, lãnh đạo tỉnh Cao Bằng và đại diện các tỉnh có đơn vị tham gia liên hoan là Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Tuyên Quang, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Lào Cai, Thái Nguyên, Bắc Kạn...

Đêm khai mạc là gala nghệ thuật mang tên “Những bông hoa núi” với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, diễn viên đại diện cho các vùng miền cùng biểu diễn và giao lưu với các nghệ sĩ của 12 đơn vị tham gia liên hoan.

Các tiết mục hòa tấu, hát múa, liên khúc mang đậm màu sắc của ba miền cùng sự thể hiện chuyên nghiệp, ấn tượng của các nghệ sĩ đã góp phần làm cho Lễ khai mạc tưng bừng và hoành tráng.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, đồng chí Trịnh Hữu Khang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng bày tỏ: “Đây là dịp để Cao Bằng quảng bá, giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc, tiêu biểu của nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng với các tỉnh bạn, cũng là dịp để người Cao Bằng được thưởng thức các hoạt động văn hóa nghệ thuật qua các tiết mục ca múa nhạc tiêu biểu của các nghệ sĩ, diễn viên 12 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp phía Bắc, góp phần làm cho đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân Cao Bằng được nâng cao”.

NSND Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL trong bài phát biểu khai mạc đã bày tỏ mong muốn “Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc” sẽ tiếp tục khẳng định là một thương hiệu mạnh trong các liên hoan về nghệ thuật tại Việt Nam và là sân chơi nghệ thuật đỉnh cao mang đến nhiều niềm vui, tinh thần sáng tạo cho tất cả các nghệ sĩ.

Liên hoan năm nay diễn ra đúng vào thời điểm mưa lũ đổ về các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Hà Giang, Điện Biên... đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản của nhân dân. Thay mặt Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Thứ trưởng Vương Duy Biên đã phát động các đại biểu, các nghệ sĩ, khán giả Cao Bằng chung tay ủng hộ, chia sẻ về vật chất và tinh thần để đồng bào vùng lũ bớt phần khó khăn, khắc phục hậu quả mưa lũ, ổn định đời sống. Kết thúc đợt Liên hoan, Ban Tổ chức sẽ trao toàn bộ số tiền quyền góp được đến tận tay nhân dân vùng lũ.

Tối nay (30/6), Đoàn Nghệ thuật Cao Bằng sẽ mở màn cho Liên hoan. Chủ đề xuyên suốt chương trình của Đoàn là “Sắc chàm miền non nước”, gồm 14 tiết mục mang đậm nét văn hóa các dân tộc tỉnh Cao Bằng, đi sâu khai thác làn điệu dân ca quê hương, phát triển tác phẩm dựa trên giai điệu Sli, Lượn, Phong Slư, Dá Hai; những điệu múa cổ truyền của các dân tộc: Dao Tiền, Lô Lô; độc tấu sáo Mông, then tính... Các tác phẩm khắc họa vẻ đẹp non nước Cao Bằng, mang âm hưởng núi rừng, tình yêu quê hương đất nước, tình yêu đôi lứa, tình mẫu tử thiêng liêng…

Theo hanoimoi.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày