Thứ 3, 23/07/2024, 18:34[GMT+7]

Đầm sen tại Vũ Tây - Điểm đến mới ngày hè

Thứ 4, 04/07/2018 | 14:59:20
25,367 lượt xem
Không cần phải đi đâu xa, cách thành phố Thái Bình khoảng 9km, đầm sen xã Vũ Tây (Kiến Xương) đang là địa điểm vui chơi, check in mới được nhiều bạn trẻ tìm đến.

Ảnh: Trần Thế Công

Bất ngờ trước khung cảnh nên thơ, yên bình, không khí trong lành, mát mẻ là cảm nhận của nhiều du khách khi đến với đầm sen của gia đình ông Bùi Quốc Hoàn, xóm 4, xã Vũ Tây. 

Vốn là cánh đồng trũng, cấy lúa kém hiệu quả, xót xa khi thấy ruộng bị bỏ hoang, cỏ mọc cao quá đầu người từ nhiều vụ, ông Hoàn quyết định thuê lại với giá 20kg thóc/sào/năm, đắp bờ, cải tạo trồng sen. Ban đầu, ông chỉ trồng sen để thu hoa, lấy hạt bán nhưng vô tình "lọt vào tầm ngắm” của một số thợ ảnh quanh vùng, đầm sen đã trở thành khu vui chơi, chụp ảnh của các bạn trẻ, đặc biệt vào mỗi dịp cuối tuần.

Anh Trần Thế Công (Hà Nội), một người yêu thích chụp ảnh chia sẻ: 

Video: tran_the_cong.mp4

Ảnh: Trần Thế Công

Trên diện tích rộng 10 mẫu, điểm xuyết giữa đám lá xanh là những búp sen hồng hay những bông hoa xòe nở. Đến đầm, du khách có thể cảm nhận được không khí trong lành, thoáng đãng, dịu mát, thoang thoảng trong gió hương sen ngan ngát như xua đi cái ngột ngạt, bức bối của mùa hè, của cuộc sống bon chen, hối hả. Không chỉ có các bạn trẻ, nhiều chị em tranh thủ ngày nghỉ đến với đầm sen, vừa để ngắm cảnh, vừa để lưu lại cho mình những bức ảnh đẹp với tà áo dài, áo bà ba hay mảnh yếm thắm.

Chị Tạ Thị Thu Hà, Thành phố cho biết: 

Video: ta_thi_thu_ha.mp4

Vì không chủ định hình thành khu du lịch nên đầm sen còn mang vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc. Với giá vé vào đầm từ 20.000 – 30.000 đồng/người, du khách sẽ được thỏa sức check in và còn có thể mua những bông sen, hạt sen mang về với giá từ 20.000 đồng/bó sen, 30.000 – 40.000 đồng/kg hạt sen.

Ảnh: Trần Thế Công

Chia sẻ về quá trình chăm sóc sen, ông Hoàn cho biết: Sen nở rộ từ tháng 5, đến tháng 8 sẽ lụi, hết mùa sen. Khoảng tháng 2 sẽ làm cỏ, bừa, bón phân để sen lên. Chú ý đầm phải được giữ nước liên tục, tránh khô nẻ ảnh hưởng đến chất lượng củ sen. Khi sen chuẩn bị nở hoa lại bón một lượt phân nữa. Trồng sen cũng phụ thuộc nhiều vào thời tiết, nếu mưa thuận gió hòa, không có bão thì cho thu nhập gấp 2 – 3 lần trồng lúa, nhưng nếu gặp bão hoặc gió to thì sen gẫy hết. Nếu được thuê đất ruộng lâu dài, tôi sẽ gia cố hệ thống bờ bao để nuôi cá bên dưới, biến nơi đây trở thành khu du lịch để đón đông đảo du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Ngoài tham quan, du khách còn được mua hoa, hạt sen tươi ngay tại đầm

Lưu Ngần – Vũ Đông (CTV)



 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày