Thứ 3, 23/07/2024, 06:13[GMT+7]

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với đoàn đại biểu dự Diễn đàn cấp cao về công nghệ 4.0

Thứ 6, 13/07/2018 | 06:06:48
559 lượt xem
Chiều 12-7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp và làm việc với đoàn đại biểu gồm đại điện các tập đoàn, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, diễn giả và chuyên gia quốc tế dự Diễn đàn cấp cao và triển lãm quốc tế về công nghệ 4.0. Cùng dự, có đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Ðảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan T.Ư.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các đại biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TRẦN HẢI

Tại buổi tiếp, các đại biểu bày tỏ mong muốn chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng các công nghệ hiện đại vào đầu tư ở Việt Nam, nhằm tăng năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh sản phẩm; bày tỏ sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm để Việt Nam phát triển thành công trong thời kỳ cách mạng công nghệ 4.0.

Ðồng chí Nguyễn Văn Bình nêu rõ, Việt Nam vẫn là một nước thu nhập trung bình thấp. Ðể thu hẹp khoảng cách, Việt Nam phải phát triển nhanh hơn nữa, trong đó tích cực ứng dụng thành quả của cách mạng công nghệ 4.0 là hết sức quan trọng. Ðảng, Nhà nước Việt Nam luôn trân trọng, đánh giá rất cao về sự tham dự diễn đàn này của các chuyên gia, các đại biểu quốc tế. Ðể tìm ra những bước đi phù hợp, hiệu quả để tham gia tích cực cách mạng công nghệ 4.0, Việt Nam mong muốn được hợp tác chặt chẽ với các đối tác, chuyên gia trong đầu tư lâu dài và bền vững; tin tưởng quan hệ hợp tác này sẽ phát triển mạnh mẽ, thực chất, đôi bên cùng có lợi.

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn và đánh giá cao ý kiến đóng góp quý báu của các chuyên gia quốc tế, doanh nghiệp (DN). Thủ tướng nêu rõ, GDP của Việt Nam đã tăng mạnh trong nhiều năm qua. Việt Nam hiện có nhiều Hiệp định Thương mại tự do với nhiều đối tác, là nước hội nhập sâu rộng nền kinh tế thế giới. Cách mạng 4.0 đang tác động mạnh mẽ tới Việt Nam. Chúng ta có nền tảng thuận lợi để phát triển công nghệ 4.0 như có nhiều DN khởi nghiệp sáng tạo; có nhiều tập đoàn công nghệ lớn như Viettel, FPT... Ðảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện, hành lang pháp lý thuận lợi, thúc đẩy đầu tư nước ngoài, bảo đảm quyền sở hữu trí tuệ... Hệ thống pháp luật của Việt Nam tương đối hoàn thiện, bảo đảm tuân thủ các cam kết quốc tế.

Ðồng tình với các ý kiến, Thủ tướng cho rằng muốn phát triển trong thời đại công nghệ 4.0, Việt Nam phải tìm sự khác biệt, nâng cao tốc độ ứng dụng công nghệ 4.0, nhất là đối với giới DN và khoa học công nghệ. Ðảng, Chính phủ Việt Nam có quyết tâm chính trị cao để lắng nghe ý kiến đóng góp của các chuyên gia trong lĩnh vực này để phát triển mạnh hơn. Cuộc cách mạng 4.0 tạo ra những cơ hội cho Việt Nam phát triển, nhưng đồng thời cũng tạo ra thách thức to lớn. Do đó, Nhà nước, DN và người dân cần nhận thức tốt hơn để áp dụng kịp thời những tiến bộ công nghệ trên các lĩnh vực; kịp thời ứng phó, hạn chế những tác động tiêu cực để phát triển tốt hơn với tư cách nước đi sau. Trên tinh thần đó, Thủ tướng mong các chuyên gia, diễn giả, nhà khoa học quốc tế, cộng đồng DN đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam để cùng phát triển thịnh vượng.

Theo: nhandan.com.vn