Thứ 3, 23/07/2024, 22:26[GMT+7]

Lời kêu gọi Vận động toàn dân tham gia ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018)

Thứ 3, 17/07/2018 | 08:18:00
4,467 lượt xem

Ảnh minh họa.

Kính gửi:

- Các cơ quan, ban, ngành, tổ chức, đơn vị lực lượng vũ trang, các địa phương;

- Các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh và người Thái Bình ở ngoài tỉnh.

Sinh thời, Bác Hồ muôn vàn kính yêu của chúng ta đã căn dặn: “Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân, gia đình liệt sĩ là những người có công với Tổ quốc, với nhân dân. Cho nên bổn phận của chúng ta là phải biết ơn, phải thương yêu và giúp đỡ họ”.

Thực hiện lời căn dặn của Người, hơn 70 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã không ngừng phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, luôn quan tâm, chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng và những người có công với cách mạng. Hàng năm, quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” các cấp đã nhận được sự ủng hộ, đóng góp tích cực của các cơ quan, đơn vị, tổ chức,

các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh. Từ nguồn quỹ vận động được, đã hỗ trợ trên 5.000 hộ gia đình chính sách được xây mới và sửa chữa nhà ở; 9.523 người có công được tặng sổ tiết kiệm; 99 nghĩa trang liệt sĩ được tu sửa, nâng cấp; hàng vạn lượt người có công và thân nhân được thăm hỏi, tặng quà nhân dịp lễ, tết... Đó là những nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Mặc dù các cấp, các ngành, các địa phương và nhân dân đã có nhiều cố gắng chăm lo, hỗ trợ nhưng hiện nay nhiều gia đình chính sách và người có công với cách mạng vẫn gặp nhiều khó khăn do vết thương tái phát, bệnh tật hiểm nghèo, nhà ở xuống cấp, đang cần sự chung tay giúp đỡ của cả cộng đồng và xã hội.

Để ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng và bày tỏ lòng biết ơn đối với những người đã cống hiến, hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc; thực hiện Công văn số 1195-CV/TU ngày 19/4/2018 của Tỉnh ủy Thái Bình về việc “Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 14-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chỉ thị số 14-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác người có công, Công văn số 2279/UBND-KGVX ngày 29/6/2018 của UBND tỉnh Thái Bình về việc vận động ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2018, thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018), 71 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh thiết tha kêu gọi:

- Mỗi cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị, tổ chức, người lao động trong các thành phần kinh tế; cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp trong các lực lượng vũ trang ủng hộ ít nhất 2 ngày lương hoặc 2 ngày thu nhập;

- Các hộ nông nghiệp, ngư nghiệp, thương mại, dịch vụ, cán bộ hưu trí, mất sức, các doanh nhân, con em Thái Bình ở mọi miền Tổ quốc với lòng hảo tâm, tự nguyện ủng hộ tối thiểu 50.000 đồng.

- Các  cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang tiết kiệm chi tiêu ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” với tinh thần cao nhất; đồng thời, đăng ký nhận phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, trực tiếp giúp đỡ thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình người có công với nước, nạn nhân chất độc da cam; hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở; xây dựng, tu sửa, nâng cấp đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ..., góp phần động viên, chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình và những người có công với nước.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh ghi nhận, cảm ơn và tin tưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, đơn vị lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh sớm có những đóng góp thiết thực ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”.

Mọi hình thức đóng góp, ủng hộ đề nghị gửi về:

Ban quản lý quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” cấp tỉnh. Số tài khoản: 3761.0.9057848.91011 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Thái Bình.

Hoặc trực tiếp ủng hộ tại: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (cơ quan thường trực Ban quản lý quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh). Địa chỉ: số 19, phố Lê Lợi, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Điện thoại liên hệ:

0227.3835.060

Trân trọng cảm ơn!

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày