Thứ 6, 05/07/2024, 02:15[GMT+7]

Quỳnh Phụ tập trung phòng chống úng bảo vệ sản xuất

Thứ 7, 21/07/2018 | 18:17:18
3,895 lượt xem
Đến nay lượng mưa trung bình của huyện Quỳnh Phụ là 219 mm đã làm ngập úng 1.700 ha lúa mùa mới cấy, trong đó có 1.250 ha ngập sâu và ảnh hưởng đến sinh trưởng phát triển của cây màu vụ hè thu.

Lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ kiểm tra công tác phòng chống úng.

Quỳnh Phụ tập trung chỉ đạo các địa phương quyết liệt khơi thông dòng chảy, mở tối đa hệ thống cống tiêu để thoát nước mặt ruộng. Các diện tích bị ngập nặng, địa phương đã huy động lực lượng khoanh vùng bơm tiêu úng cục bộ để cứu lúa. Đồng thời, khuyến cáo nông dân bảo vệ tốt mạ dự phòng, chủ động những giống ngắn ngày để gieo mạ nền cấy khi thời tiết thuận lợi, thời vụ gieo cấy cho phép đến 31/7/2018.  

Đối với diện cây màu hè thu: vận động nông dân dùng các biện pháp tiêu nước kịp thời, không để đọng nước trong ruộng gây chết hoa màu. Những diện tích dưa, bí, rau màu bị dập nát, rễ bị tổn thương khuyến cáo nông dân sử dụng các loại phân bón qua lá, các chất hỗ trợ sinh trưởng, các thuốc kích rễ để phun. Chú ý đối tượng sâu bệnh phát sinh gây hại, phòng trừ kịp thời.

Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi huyện chỉ đạo công nhân vận hành thường trực tại các trạm bơm do Xí nghiệp quản lý, tập trung bơm tiêu úng, góp phần hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa úng gây ra.

Hoài Thương- Kiên Trung

(Đài TT-TH Quỳnh Phụ)



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày