Bộ GD-ĐT yêu cầu 63 tỉnh thành rà soát điểm thi THPT quốc gia 2018
Ảnh minh họa.
Văn bản do Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ ký ngày 20/7 cho biết bộ này yêu cầu các địa phương rà soát điểm thi THPT quốc gia và xử lý nghiêm sai phạm nếu có.
Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ vừa ký công văn số 3060 về việc rà soát, đánh giá công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia.
Theo đó, Bộ GD-ĐT đề nghị trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia các tỉnh thành, phố trực thuộc trung ương nghiêm túc rà soát, đánh giá quy trình thực hiện các khâu tổ chức kỳ thi tại địa phương, nhất là coi, chấm thi. Quá trình rà soát, nếu phát hiện sai phạm, kịp thời báo cáo Bộ GD&ĐT và căn cứ tình hình có thể đề nghị cơ quan công an phối hợp điều tra, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan để xử lý theo quy chế và pháp luật.
Bộ GD-ĐT yêu cầu triển khai công tác khảo thí và xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo theo kế hoạch tổ chức kỳ thi, đảm bảo đúng quy định, quy chế và quyền lợi của thí sinh.
Bộ cũng phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện tốt nhất để triển khai công tác chấm thẩm định theo yêu cầu. Tổng hợp kết quả rà soát, đánh giá công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 trên tinh thần trung thực, khách quan, nghiêm túc, báo cáo Bộ GD-ĐT, đồng thời phổ biến, quán triệt, rút kinh nghiệm để tổ chức tốt hơn các kỳ thi sau.
Trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo, quán triệt công tác truyền thông nhằm đảm bảo chính xác, khách quan, kịp thời, không lợi dụng những sai phạm trong phòng thi để làm ảnh hưởng trật tự xã hội, tổn thương đội ngũ nhà giáo, cũng như tâm lý hoang mang trong học sinh, phụ huynh và xã hội.
Trưởng ban chỉ đạo nêu cao tinh thần trách nhiệm, chỉ đạo nghiêm túc các nội dung trên và gửi báo cáo kết quả thực hiện về Bộ GD-ĐT (qua Cục Quản lý Chất lượng) trước ngày 1/8.
Công văn số 3060 của Bộ GD-ĐT cũng cho biết ngay sau khi công bố kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, Bộ GD-ĐT đã tổ chức phân tích dữ liệu kết quả thi. Trên cơ sở phát hiện dấu hiệu bất thường ở một số địa phương và tiếp nhận thông tin phản ánh từ dư luận xã hội, Bộ GD&ĐT đã chủ động chỉ đạo, tổ chức, kiểm tra, rà soát kịp thời để báo cáo Thủ tướng, thông tin rộng rãi trên các cơ quan đại chúng. Đồng thời, bộ yêu cầu đẩy nhanh tiến độ chấm bài thi theo Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT hiện hành./.
Theo vov.vn
Tin cùng chuyên mục
- Blue Origin chở 6 hành khách lên rìa vũ trụ 01.07.2025 | 17:38 PM
- Perplexity - startup AI được Meta và Apple để mắt 01.07.2025 | 20:50 PM
- Những điểm nhấn AI nửa đầu 2025 01.07.2025 | 17:38 PM
- Màng bong bóng sản xuất nước uống trên sa mạc 01.07.2025 | 17:37 PM
- Ngày đầu vận hành chính thức chính quyền địa phương hai cấp 01.07.2025 | 17:27 PM
- Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) Việt Nam giảm xuống mức 48,9 điểm 01.07.2025 | 20:51 PM
- Tin dự báo mưa dông diện rộng tại Hưng Yên 01.07.2025 | 17:12 PM
- Robot chào đón, hỗ trợ người dân làm thủ tục hành chính 01.07.2025 | 17:37 PM
- Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc gặp Thủ tướng Tây Ban Nha, thăm Nhà máy Airbus 01.07.2025 | 17:13 PM
- Việt Nam luôn coi trọng quan hệ, hợp tác với Cộng hòa Yemen 01.07.2025 | 17:37 PM
Xem tin theo ngày
-
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm làm việc tại phường Phố Hiến
- Công bố nghị quyết, quyết định của Trung ương, địa phương về sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã và kết thúc hoạt động cấp huyện
- Báo Thái Bình - Một hành trình với những mốc son lịch sử
- Thư tòa soạn
- Công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh về công tác tổ chức, cán bộ
- Khởi công dự án nhà máy đốt chất thải rắn phát điện công nghệ hiện đại tại xã Thụy Trình
- Khởi công dự án đầu tư xây dựng sân golf Cồn Vành và dự án đầu tư xây dựng khu bến cảng hàng lỏng Ba Lạt
- Việt Nam nâng tầm vị thế tại Hội nghị quốc tế về biển và đại dương
- Hội thảo khoa học: Đồng chí Nguyễn Văn Linh – Nhà lãnh đạo kiên định, sáng tạo của Đảng và cách mạng Việt Nam
- 26 tập thể, cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2025 được trao thưởng