Thứ 4, 24/07/2024, 10:22[GMT+7]

Hội thi thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu sách cấp tỉnh

Thứ 3, 24/07/2018 | 15:54:06
2,820 lượt xem
Sáng ngày 24/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội thi thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu sách cấp tỉnh năm 2018 với chủ đề "Thiếu nhi Thái Bình uống nước nhớ nguồn”.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự và tặng hoa chúc mừng hội thi.

Tham gia hội thi có 8 đội đến từ các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh, được lựa chọn từ hội thi cấp cụm và cấp huyện, thành phố. 

Nội dung thi gồm có 3 phần: giới thiệu đội tuyển; kể chuyện tuyên truyền, giới thiệu sách và thể hiện năng khiếu. Thời lượng mỗi phần thi từ 5-7 phút. Mỗi câu chuyện, tác phẩm dự thi được các đội sưu tầm, lựa chọn từ những cuốn sách hay trong các thư viện.

Với sự chuẩn bị công phu về trang phục, đạo cụ cùng năng khiếu kể chuyện, các đội đã mang đến hội thi những tiết mục ấn tượng, sinh động, hấp dẫn, tái hiện lịch sử đất nước Việt Nam anh hùng qua các cuộc kháng chiến, những tấm gương anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc và các Bà mẹ Việt Nam anh hùng đã hiến dâng cho Tổ quốc những người con thân yêu nhất. 

Hội thi không chỉ tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi mà còn góp phần tích cực trong việc duy trì, phát triển văn hóa đọc và giáo dục lòng yêu nước, truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

Đội thi huyện Kiến Xương đoạt giải xuất sắc tại hội thi.

Đội thi huyện Vũ Thư đoạt giải nhất tại hội thi.

Phần thi giới thiệu về tác phẩm 10 cô gái ngã ba Đồng Lộc.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao giải xuất sắc cho đội huyện Kiến Xương; giải nhất cho đội huyện Vũ Thư; giải nhì cho các đội: Quỳnh Phụ, Hưng Hà, Đông Hưng, Tiền Hải, Thái Thụy và thành phố Thái Bình. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải phụ như: giải phong trào, giải thí sinh giới thiệu hấp dẫn, đội hình hay nhất và đội thi năng khiếu ấn tượng nhất.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày