Thứ 4, 24/07/2024, 05:17[GMT+7]

Tưng bừng những lễ hội độc đáo nhất thế giới diễn ra vào tháng 8

Thứ 4, 25/07/2018 | 15:46:04
729 lượt xem
Tháng 8 là tháng của những lễ hội độc trên thế giới. Du khách sẽ được hòa mình vào không khí náo nhiệt của những hoạt động âm nhạc, những cuộc thi có một không hai, những trò chơi vui nhộn,...

Lễ hội dưa hấu, Bulgari

Lễ hội dưa hấu ở Bulgari diễn ra vào chủ nhật cuối cùng của tháng 8, tại làng Salmanovo, tỉnh Shumen. Lễ hội bao gồm những hoạt động, những trò chơi vô cùng thú vị liên quan đến dưa hấu như là thi ăn dưa hấu, bịt mắt đút dưa, tìm quả dưa to nhất,…

Tuy nhiên, trò chơi thu hút mọi người nhất đó chính là cuộc thi bóng chuyền nước, và những trái bóng ở đây là…dưa hấu.

Lễ hội ném cà chua, Tây Ban Nha

Lễ hội ném cà chua ở Valencia, Tây Ban Nha. Lễ hội được tổ chức vào ngày thứ 4 cuối cùng của tháng 8, là lễ hội hoa quả lớn nhất Châu Âu.

Hàng ngàn người từ khắp nơi trên Thế giới, vào thời gian này, đổ xô về Tây Ban Nha để tham gia cuộc chiến cà chua cực vui. Ngoài cuộc chiến cà chua, còn có các sự kiện ca nhạc, nhảy múa và bắn pháo hoa chào mừng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể có cơ hội được hòa mình vào cuộc thi ẩm thực vào trước đêm diễn ra sự kiện. Đặc biệt là thi làm món cơm thập cẩm Paella. Đây là món cơm chiên vô cùng nổi tiếng ở Tây Ban Nha.

Lễ hội ném cà chua

Lễ hội Lợn, Pháp

Lễ hội Lợn là một trong những lễ hội độc đáo nhất trên Thế giới, diễn ra ở Chợ Cũ, thị trấn Trie Sur Baise, vào ngày 11/8 hàng năm. Trie Sur Baise được biết đến với những trang trại nuôi lợn có quy mô lớn nhất đất nước. 

Trong ngày diễn ra lễ hội, mùi thịt lợn nướng bao tỏa khắp thị trấn, các cửa hàng đều trang trí hòa tiết hình những chú lợn ngộ nghĩnh. Đặc biệt, vui nhất phải kể đến là những cuộc thi hóa trang thành lợn. Bên cạnh đó, đua lợn cũng là một hoạt động kéo khách nhất trong lễ hội này.

 Lễ hội lợn

Cứ vào cuối tháng 8, đầu tháng 9 hàng năm, ở thành phố Black Rock, bang Nevada, lại diễn ra lễ hội người đàn ông cháy, thu hút hàng nghìn người đổ về tham dự. Lễ hội bao gồm một chuỗi những hoạt động vui nhộn, kỳ quặc như vẽ người, diễu hành ngực trần,…Điều đặc biệt ở lễ hội này chính là bạn sẽ được phục vụ miễn phí các loại đồ uống.

Lễ hội người đàn ông cháy, Mỹ

Cứ vào cuối tháng 8, đầu tháng 9 hàng năm, ở thành phố Black Rock, bang Nevada, lại diễn ra lễ hội người đàn ông cháy, thu hút hàng nghìn người đổ về tham dự. Lễ hội bao gồm một chuỗi những hoạt động vui nhộn, kỳ quặc như vẽ người, diễu hành ngực trần,…Điều đặc biệt ở lễ hội này chính là bạn sẽ được phục vụ miễn phí các loại đồ uống.
 

Lễ hội người đàn ông cháy

Phải nói, hoạt động đặc sắc nhất của lễ hội, ấy là màn đốt hình nộm gỗ cao 22m, giữa vòng trại hình bán nguyệt dài hơn 5000m. 

Lễ hội bia, Mỹ

Ngoài lễ hội người đàn ông cháy, thì vào tháng 8, ở Mỹ còn diễn ra lễ hội bia Portland International Beerfest. Những người yêu bia từ khắp nơi có thể đến với Mỹ trong 3 ngày: 8-10/8 để thử vị của hơn 200 nhãn hiệu bia trên toàn thế giới.

 Lễ hội bia

Mùa hè của bạn sẽ cực kỳ đáng nhớ khi vừa thưởng thức âm nhạc sống động, món ăn bản địa và trên tay cầm ly bia hảo hạng. Nếu như vậy còn chưa thỏa mãn, thì với 2 tuần sau đó, vào ngày 22-24/8, đến với Seattle Edition, bạn sẽ được đắm chìm trong men bia.

 Lễ hội KaZantip, Ukraine

Lễ hội KaZantip (Z), là một buổi liên hoan nhạc electronic dance, diễn ra hàng năm vào nửa đầu tháng 8, kéo dài 5-6 tuần ở bán đảo Crimean, Ukraine. Đây là một lễ hội độc đáo nhất thế giới, sôi động, thu hút nhiều DJ quốc tế cùng 150.000 vũ công tham dự.
 

Lễ hội KaZantip

Vào những ngày này, bán đảo ngập tràn các điệu nhảy với âm nhạc, các vũ công biểu diễn trong trang phục chỉ toàn màu vàng và cam. Đặc biệt, khi màn đêm buông xuống, cả hòn đảo được bao phủ với ánh sáng rực rỡ và âm thanh vô cùng sôi động.

Lễ hội khinh khí cầu, Anh

Từ ngày 7-10/8 hàng năm, người dân thành phố cảng Bristol, nước Anh lại đắm mình trong không khí lễ hội Bristol Interational Ballon Fiesta. Với mỗi sáng thức dậy, ngước mắt lên bầu trời, bạn sẽ cảm thấy vô cùng hào hứng khi ngắm nhìn những chiếc khinh khí cầu đầy màu sắc bay chưng hửng giữa bầu trời.

 Lễ hội khinh khí cầu

Bên trên là khinh khí cầu bay lên với việc làm nóng không khí, bên dưới lại là những hoạt động và âm nhạc sôi nổi hâm nóng đám đông cuồng nhiệt.

Theo baodulich.net

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày