Thứ 3, 23/07/2024, 13:24[GMT+7]

Bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân

Thứ 5, 26/07/2018 | 08:30:37
1,903 lượt xem
Những năm qua, Công an xã Tân Bình (thành phố Thái Bình) chủ động phối hợp với Công an thành phố bắt giữ nhiều đối tượng sử dụng, buôn bán chất ma túy, giữ bình yên cho cuộc sống của người dân.

Công an xã Tân Bình thu dọn biển quảng cáo lấn chiếm vỉa hè.

Xã Tân Bình hiện có 1.765 hộ với hơn 5.100 khẩu. Là địa bàn cửa ngõ vào thành phố Thái Bình với hai tuyến đường chính chạy qua là quốc lộ 10 và tỉnh lộ 454, lại có khu công nghiệp với hơn 1.500 nhân khẩu tạm trú, tạm vắng nên tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã tiềm ẩn nhiều phức tạp. Hiện nay, xã Tân Bình quản lý 14 trường hợp tù tha, 18 trường hợp có liên quan đến sử dụng ma túy, trong khi lực lượng công an viên chỉ có 10 người khiến công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn xã gặp nhiều khó khăn.

Ông Lê Chí Thành, Trưởng Công an xã Tân Bình cho biết: Trước tình hình trên, Công an xã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của UBND xã và Công an thành phố, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tham gia bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. 

Hàng năm, Công an xã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xây dựng chương trình, kế hoạch công tác, triển khai thực hiện đồng bộ nhiều phương án phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và các nhà trường đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của học sinh, người dân, tích cực đấu tranh, tố giác tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội và các hình thức mê tín dị đoan. Phân công các đồng chí công an viên chủ động nắm bắt, theo dõi tình hình an ninh trật tự tại địa bàn thôn Đồng Thanh và thôn Dinh là những điểm nóng các đối tượng thường hay lui tới để sử dụng ma túy. 

Ngoài ra, Công an xã thường xuyên tổ chức kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động của các hộ kinh doanh tạp hóa, buôn bán quanh khu vực; ký cam kết thực hiện nghiêm các nội dung về bảo đảm an ninh trật tự, Pháp lệnh số 16, Nghị định số 36 về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo tới từng hộ dân và các cơ quan, trường học trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Công an xã Tân Bình đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia các phong trào “Vì an ninh Tổ quốc” gắn với việc thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị tham gia giữ gìn an ninh trật tự tại cơ sở, củng cố hoạt động của 4 mô hình tự quản về an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Trưởng thôn Dinh cho biết: Địa bàn cuối thôn Dinh từ lâu đã trở thành điểm nóng về ma túy nhưng nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” nên trong những năm qua trên địa bàn thôn không phát sinh thêm đối tượng nghiện ma túy. Tình trạng các đối tượng thường hay lui tới phía cuối thôn Dinh để sử dụng ma túy nay đã không còn. Một số đối tượng nghiện đã được sự động viên của các đoàn thể chấp thuận đi cải tạo và điều trị cai nghiện ma túy bằng Methadone.

Nhờ triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nên trong những năm qua, Công an xã Tân Bình đã phát hiện và triệt phá nhiều vụ án, bàn giao nhiều đối tượng hình sự cho Công an thành phố điều tra, xử lý. 

Điển hình, hồi 13 giờ 5 phút ngày 19/5/2017, qua theo dõi, Công an xã Tân Bình đã bắt được đối tượng Hà Xuân Quý, sinh năm 1989, thường trú tại thôn Vĩnh Gia, xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình có hành vi phá cửa, ăn trộm tài sản của nhà dân. Qua khai thác, Hà Xuân Quý là đối tượng đã gây ra 8 vụ trộm cắp trên địa bàn thành phố trong thời gian trước đó. Đối tượng ngay sau đó được bàn giao cho Công an thành phố xử lý theo quy định của pháp luật. 

Ngoài ra, một số vụ án có tính chất phức tạp, các đối tượng dùng các loại vũ khí như dao, kiếm, mã tấu đe dọa đến tính mạng lực lượng công an viên cũng được Công an xã Tân Bình xử lý kịp thời. Từ đầu năm đến nay, Công an xã Tân Bình đã đẩy mạnh các hoạt động tuần tra, xử lý 25 vụ trộm cắp, thu giữ nhiều tang vật vụ án, góp phần giữ bình yên cuộc sống cho nhân dân.

Nhờ làm tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, nhiều năm liền, Công an xã Tân Bình được UBND thành phố, UBND xã Tân Bình tặng giấy khen.

Tiến Đạt 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày