Thứ 4, 24/07/2024, 21:23[GMT+7]

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo của kẻ tự xưng là cán bộ Chi cục Thủy sản

Thứ 5, 26/07/2018 | 15:48:36
2,774 lượt xem
Thời gian gần đây, nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh giống thuỷ sản trên địa bàn tỉnh nhận được các cuộc điện thoại gọi đến từ số lạ, tự xưng là cán bộ của Chi cục Thủy sản Thái Bình hoặc Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm và thủy sản Thái Bình đe doạ, ép buộc các cơ sở phải đóng tiền để được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, kinh doanh, nuôi trồng thuỷ sản chuẩn bị cho đợt thanh tra toàn diện.

Cán bộ Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm và thủy sản kiểm tra tại Cửa hàng thực phẩm sạch Mokey Fruit, thành phố. (Ảnh minh họa).

Trả lời câu hỏi của phóng viên, lãnh đạo 2 Chi cục: Thủy sản và Quản lý chất lượng nông, lâm và thủy sản Thái Bình khẳng định không có chủ trương và cũng không cử công chức, viên chức của chi cục gọi điện xuống cơ sở và yêu cầu phải đóng tiền để được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất kinh doanh.

Để đảm bảo công tác quản lý nhà nước thực hiện theo đúng quy định và bảo vệ lợi ích của người sản xuất, kinh doanh, nuôi trồng thủy sản trong tỉnh, ngành Nông nghiệp tỉnh đề nghị Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các huyện, Phòng Kinh tế thành phố chỉ đạo UBND các xã tuyên truyền đến các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, nuôi trồng thuỷ sản trên địa bàn quản lý biết, phòng ngừa các hành vi mạo danh để lừa tiền nói trên. 

Khi phát hiện tổ chức, cá nhân có dấu hiệu mạo danh, đề nghị phản ánh kịp thời về Chi cục Thủy sản Thái Bình theo số điện thoại 02273 744 132 hoặc 0983 409 277 để phối hợp ngăn chặn.

Phan Lợi